รองต่อศักดิ์ลงพื้นที่กาบเชิงตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ที่สถานีตำรวจภูธรกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและการยกระดับการบริการประชาชนของโรงพักแ  มีพล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ.ศิราเมษฐ์ ธานินพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดรายงานผลการปฏิบัติ

หลังจากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม มี พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองรอต้อนรับ สำหรับจุดผ่านแดนภาวรช่องจอมถือเป็นเส้นทางข้ามแดนที่ใหญ่และสะดวกที่สุดของจังหวัดสุรินทร์ที่จะไปยังกัมพูชา ทำให้มีการติดต่อสัญจรไปมารวมทั้งเป็นแหล่งซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญ ประมาณการว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีความคึกคักเป็นอย่างมากจากปริมาณการเดินทางเข้าออกของชาวไทยและกัมพูชาตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มสูงขึ้น อาจเป็นช่องว่างให้กลุ่มมิจฉาชีพ กลุ่มผู้ไม่หวังดี กลุ่มผู้กระทำความผิดกฎหมาย ฉวยโอกาสลักลอบกระทำความผิดได้

ภายหลังการตรวจเยี่ยม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเน้นย้ำสั่งการให้ข้าราชการตำรวจอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ และการดูแลอำนวยความสะดวกให้ชาวไทยและชาวกัมพูชารวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านจุดผ่านแดน พร้อมให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตราช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน บูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ป้องกันและปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการกระทำความผิดอื่นๆ  ระดมปิดล้อมตรวจค้นอาชญากรรม โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธปืน และการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมักเกิดเหตุคนคลุ้มคลั่ง มีอาการทางจิต ตำรวจต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและจัดทำข้อมูลบุคคลที่มีอาการทางจิตเวชในพื้นที่ การลักลอบนำรถยนต์รถจักรยานยนต์ผ่านเข้าออกตามแนวชายแดน ส่วนกรณีมีการจัดงานรื่นเริงในพื้นที่จะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเฉพาะอาวุธปืน ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับต้องกำกับดูแลการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชา ห้ามมิให้มีการเรียกรับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์ เพื่อช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกให้ผู้กระทำความผิดกฎหมาย หากพบจะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาโดยเด็ดขาด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังขอขอบคุณไปยังข้าราชการตํารวจทุกนายทุกระดับชั้นที่ต้องร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วย จิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ยึดหลัก ยุทธวิธี และกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน สมกับเป็นตํารวจของประชาชน

 

RELATED ARTICLES