ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตรวบชาวไนจีเรียหลบเข้าเมือง

 

พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 มอบหมาย พ.ต.ต.พิทยา เทพเมือง สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ประสาน พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผู้ำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลอง จังหวัดภูเก็ต และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต จับกุม นายฮาริสสัน ชินอนโซ่ ออนยีมา อายุ 40 ปี ชาวไนจีเรีย ข้อหาเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วย เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับชาวต่างชาติผิวสีโซนแอฟริกา มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด เช่น โคเคน และ หลอกลวงทางอินเตอร์เน็ต ในลักษณะที่เป็น RomanceScam ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 76/42 หมู่ที่ 4 ตำบลรวไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต พบชายชาวต่างชาติผิวสีไม่ยอมเปิดประตู ได้ยินเสียงกดชักโครกในห้องน้ำหลายครั้งคาดว่าจะเป็นการทิ้งสิ่งผิดกฎหมายล ก่อนจะเปิดประตูให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้น ทำให้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น

นอกจากนี้ยังไม่พบหนังสือเดินทางอีกด้วย แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประชาชนแล้วระบุเมื่อปี 2561 เคยถูกจับกุมในคดีโคเคน และคดีอยู่ในราชอาณาจักรเกินมาแล้ว ทำให้ถูกส่งตัวกลับประเทศเมื่อหลายปีก่อน แต่แอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้งผ่านทางด่านพรหมแดนธรรมชาติชายแดนประเทศกัมพูชา

RELATED ARTICLES