ตม.บุรีรัมย์ ตามรวบหนุ่มออสเตรีย เมาอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน

พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง4 พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง4 พ.ต.ท.พิศุทธิ์  สุวรรณภาษิต สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งการให้ ชุดสืบสวนปราบปราม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ นำกำลังจับกุมตัว MR.HARALD ROTHAUER (นายฮาราลด์ โรทาวเออร์ หรือแฮรี่) อายุ 48 ปี  สัญชาติ ออสเตรีย  ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (Overstay จำนวน 920 วัน) ตาม ม.81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

เนื่องจากชุดสืบสวนปรามปราม ตม.จว.บุรีรัมย์ ได้รับทราบจากข้อมูลชาวบ้านในพื้นที่ อ.โนนดินแดง และพื้นที่ใกล้เคียงว่า มีคนต่างด้าวมีพฤติการณ์พูดจาว่าร้าย อาละวาดทำลายทรัพย์สินผู้อื่น คาดว่าน่าจะสติไม่ดี เป็นภัยต่อสังคม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่า MR.HARALD ROTHAUER สัญชาติออสเตรีย ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีภรรยาคนไทยไม่ได้จดทะเบียน ชอบพักอาศัยตามโรงแรม กระทั่งทราบว่า ได้พักอาศัยที่ เรือนธารารีสอร์ท ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จว.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2560 ได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเรื่อยมาถึงวันที่ 31 ต.ค.2564

เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ พร้อมส่งกลับประเทศ และไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทย (Black list) เป็นเวลา 10 ปี

RELATED ARTICLES