ผบ.ตร.มอบรางวัลตำรวจช่วยหญิงชรากับสกัดจับคนร้ายแก๊งอุ้ม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่ข้าราชการตำรวจทั้งหมด 14 รายเหตุการณ์แรก กรณี ตํารวจวิ่งฝ่าเปลวเพลิงช่วยชีวิตผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ทําความดี คือ ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตํารวจนครบาลทองหล่อ หลังนํากําลังไปยังที่เกิดเหตุทาวน์เฮาส์ และเมื่อทราบว่ามีผู้ป่วยติดเตียงติดอยู่ภายใน ร.ต.อ.ชูศักดิ์ประเมินสถานการณ์และตัดสินใจวิ่งฝ่ากลุ่มควันและเปลวเพลิงเข้าไปภายในบ้านอุ้มหญิงผู้ป่วยติดเตียงที่กําลังสําลักควันไฟดิ้นรนช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

อีกกรณีเจ้าหน้าที่ตํารวจ งานสายตรวจ1 กองบังคับการตํารวจราจรตั้งด่านจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณถนนร่มเกล้า เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ขับผ่านมาเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบชายตะโกนส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากรถเชฟโรเลตสีขาว ระหว่างนั้นชายฉกรรจทั้ง 5 คน ที่โดยสารมาในรถทั้ง 2 คัน พยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้ทั้งหมดที่บริเวณจุดดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน พบปืนสั้นและปืนลูกซอง รวม 6 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 61 นัด และรถทั้ง 2 คัน ใช้ทะเบียนรถยนต์ปลอม สอบสวนในเบื้องต้น ได้ข้อมูลว่าผู้เสียหายและผู้ต้องหารู้จักกันถูกทําร้ายร่างกายแล้วพาขึ้นรถมา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ชื่นชมในความกล้าหาญที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ถึงมอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการทำดี มีรางวัล และเงินรางวัล รวมทั้งสิ้น 25,000 บาทเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

RELATED ARTICLES