ตำรวจท่องเที่ยวอบรมเด็กสร้างทักษะเวลาเผชิญเหตุกราดยิง

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลด้านงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในเรื่องของการสร้างความรู้และการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤติกรณีมือปืนยิงกราด เนื่องในปัจจุบันมีการก่อเหตุอาชญากรรมในลักษณะดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา หรือ เหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู จำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดความรู้ ในภาคประชาชน สร้างแนวความคิด ทักษะ และวิธีการปฏิบัติ Run Hide Fight สำหรับประชาชนเมื่อเผชิญเหตุ

ที่โรงเรียนบ้านพลอย ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี  พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 นำคณะครูฝึกของหน่วยร่วมกับกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษไปอบรมให้ความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเผชิญเหตุกรณีคนร้ายกราดยิง (Active Shooter) ภาคประชาชน มีหัวข้อการสอน ประกอบด้วย
ทฤษฏี Active shooter การหนี ซ่อน สู้ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ การปฏิบัติเมื่อพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง(IED) การฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จำลองและบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

RELATED ARTICLES