ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมอำลา บช.ภ.6 มอบหลวงพ่อโสธรรุ่น ตร. 108 ปี

 

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจเยี่ยมอำลาหน่วย และเป็นประธานบวงสรวงปฐมฤกษ์โครงการก่อสร้างสนามยิงปืนกิตติประภัสร์  มี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  รองผู้บัญชาการและผู้บังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ข้าราชการตำรวจ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และตรวจแถวกองเกียรติยศ จากนั้นเข้าห้องประชุม มอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวขอบคุณและชมเชยการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 6 ในห้วงที่ผ่านมาที่ได้ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพ สามารถคลี่คลายคดีสำคัญ ทำให้ประชาชนอุ่นใจ เชื่อมั่นและศรัทธา อาชีพตำรวจเป็นอาชีพมีเกียรติและศักดิ์ศรี หน้าที่สำคัญอย่างยิ่งคือ การพิทักษ์ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงพิทักษ์สันติราษฎร์ อำนวยความยุติธรรมประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังฝากข้อคิดการทำงานให้ตำรวจ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทัศนคติการทำงานเชิงบวก  เน้นการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน ถ้าคิดบวกจะทำงานเป็นสุข ไม่เหนื่อย ถ้ามองเป็นภาระจะทำงานไม่มีความสุข ให้ตำรวจนำวิสัยทัศน์ที่ให้ไว้ไปใช้ในการทำงานดูแลประชาชน เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความผาสุกประชาชน ตำรวจจะต้องแม่นข้อกฎหมาย มีหลักการชี้แจงประชาชนได้ ให้ความสำคัญในการอบรม การฝึก การปล่อยแถว มีการซักซ้อมแผนต่างๆ ถอดบทเรียน ประเมินผลการทำงาน ต้องทำงานเชิงรุกแข่งกับเวลาเพื่อให้ประชาชนมีความสุข มีความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์เครื่องมือสำคัญในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เช่น กล้องวงจรปิด และต้องแสวงหาความร่วมมือกับภาคประชาชนในพื้นที่

“ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จะมีการประเมินผลการทำงานของตำรวจทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ มีประชาชนเป็นผู้ประเมิน ขอให้ตำรวจทุกนายให้ความสำคัญ และดำเนินการตามตัวชี้วัดในการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อตำรวจ โดยผลการประเมินจะถูกใช้พิจารณาในการบริหารงานบุคคล  กำชับการให้ความสำคัญกับการเข้าไปแก้ปัญหาให้ชุมชน เพื่อให้ประชาชนยอมรับ และเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจมากขึ้น มีการแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้สังคม ทำชุมชนเข้มแข็ง ถ้าหัวหน้าสถานีลงพื้นที่ เห็นปัญหาด้วยตัวเอง จะเห็นภาพ จะรู้แนวทางวิธีการจัดการที่จะสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนขึ้นมาได้ ในปีหน้าจะมีตำแหน่งสารวัตรชุมชนมวลชนสัมพันธ์ สำหรับโรงพักขนาดใหญ่ที่จะทำหน้าที่คอยประสานงานกับชุมชน ประชาชนในพื้นที่จะดียิ่งขึ้น” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ว่า

เจ้าตัวฝากอีกสิ่งหนึ่งไว้ในภายภาคหน้า คือ ภัยออนไลน์ที่กำลังระบาดในยุคนี้ มีการออก พระราชกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีปี 2566 มาเป็นเครื่องใช้เครื่องมือในการทำงานของเจ้าหน้าที่  หลังจาากได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีการประชุมร่วมกับภาครัฐ ธนาคาร คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติผู้ให้บริการ ศาล อัยการ และส่วนอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาทุกมิติ ขอให้หน่วยให้ความสำคัญในการป้องกันปราบปรามจับกุมบัญชีม้าซิมม้า อบรมครูไซเบอร์ให้ความรู้สร้างวัคซีนให้ประชาชนต่อเนื่อง และในปีหน้าจะมีตัวชี้วัดการทำงานคดีออนไลน์ ทำ SOP วิธีการปฏิบัติของหัวหน้าสถานี แอดมิน พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่สืบสวน ซึ่งจะทำให้การทำงานมีความสอดคล้องกันมีประสิทธิภาพ

ทิ้งท้ายยังฝากข้าราชการตำรวจ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นตำรวจมืออาชีพ แม่นยำข้อกฎหมาย ทำงานเชิงรุก โดยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ หมั่นทบทวนยุทธวิธี มีการวางแผนการทำงาน ทบทวน ประเมินการปฏิบัติอยู่เสมอ มีจริยธรรมประจำใจ ครองตน ครองคน ครองงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แสวงหาความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอ มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ สามัคคี ซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นทำความดี ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

หลังมอบนโยบาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร รุ่น “ตร.108 ปี” ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดสร้างขึ้นให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และมอบเหรียญอาร์มพระพุทธโสธรพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเป็นประธานบวงสรวงปฐมฤกษ์โครงการก่อสร้างสนามยิงปืนกิตติประภัสร์ของตำรวจภูธรภาค 6 ที่อนุมัติงบประมาณให้ดำเนินการก่อสร้างเป็นสนามยิงปืน พัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจให้มีประสิทธิภาพ เกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชน

RELATED ARTICLES