ผบช.น.เป็นประธานจัดงานเกษียณอายุนายตำรวจในสังกัด

 

ที่โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเป็นประธานพร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.สยาม บุญสม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  และผู้บังคับการ รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการในสังกัดร่วมงานเกษียณอายุราชการเกียรติยศนครบาลเกษียณสราญนครบาล 100 ปี ประจำปี .2566 มอบดอกไม้และลอดซุ้มกระบี่เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เกษียณราชการดังกล่าว

ภายในงานมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรระดับ พ.ต.ต.ขึ้นไป อาทิ พล.ต.ท.สมนึก น้อยคง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจจราจร เกษียณอายุราชการ มีข้าราชการตำรวจเกษียณอายุราชการสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลทั้งสิ้น 364 นาย

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอบคุณทุกคนที่เกษียณอายุในปีนี้ ระบายความรู้สึกว่า ท่านข้าราชการทุกท่านและแขกผู้มีเกียรติ วันนี้มี 2 ความรู้สึกสำหรับพี่ๆ เกษียณอายุราชการ ทุกครั้งที่เราจะต้องห่างหายกันไป อย่างแรกคงดีใจเลย คงไม่มีใครโทรศัพท์ตามไม่มีกฎกติกากรอบระเบียบหลัง 30 กันยายน ตื่นเช้ามารู้สึกเบิกบานใจ แต่อีกมุมนึงรู้สึกอาลัยไม่ได้กลับไปนั่งในห้องทำงานที่เราเคยนั่ง ไม่ได้จอดรถ และคุยกับเพื่อนร่วมงาน ตอนตนเองหลังจบการศึกษาสถาบันโรงเรียนนายร้อยตำรวจ  รู้สึกเริงร่า เมื่อได้กลับไปเรื่อยๆ ไม่มีโอกาสได้กลับไปโรงเรียน ไม่มีโอกาสได้สวดมนต์กับเพื่อนร่วมรุ่น บอกลูกว่าในวันที่พ้นจากวัยเรียนจากมหาวิทยาลัยต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขให้มากที่สุด เพราะทุกอย่างจะเหลือเพียงแค่ความทรงจำ

“ผมรู้สึกอิจฉาที่เห็นความสำเร็จของพี่ๆที่เกษียณอายุราชการ  เชื่อว่าสิ่งที่ผ่านมาของทุกคนผ่านอุปสรรคมา และผ่านริ้วรอยในประวัติการรับราชการมาด้วยการฝ่าฟันจนสำเร็จ คนที่นั่งอยู่ยังไม่รู้ว่าช่วงเกษียณอายุราชการจะสมบูรณ์แบบหรือไม่ แต่ทุกคนที่เกษียณอายุราชการมาถึงเส้นชัยอย่างสมบูรณ์ พี่ๆ ทุกท่านอาจไม่ได้ไปสู่จุดหมายของชีวิตในตำแหน่งที่อยากจะเป็นหรืออยากจะไปก็ตามแต่ แต่ต้องขอบอกว่าสิ่งที่พวกพี่ได้ทุ่มเทเสียสละมา พวกพี่ได้สร้างคุณูปการให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครเห็นอย่างไรไม่เท่ากับใจที่ได้รับรู้ ไม่มากก็น้อยทุกคนได้ทำประโยชน์ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในโอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทนในฐานะน้องกล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น มากไปกว่านั้นคนที่แสดงออกถึงการขอบคุณคือครอบครัว ภรรยา บุตร ยอมเอาเวลาที่ให้ครอบครัวมาให้กองบัญชาการตั้งแต่เริ่มรับราชการ การได้กลับบ้าน ได้ท่องเที่ยวในเทศกาล พี่ๆ ทุกคนผ่านประสบการณ์ตรงนั้นมา ทุกคนได้รับลิ้มรสกับการไม่ได้ให้เวลากับครอบครัว คือสิ่งที่ทุกคนได้ให้เวลากับกองบัญชขาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณในสิ่งที่เสียสละให้กัน” พล.ต.ท.ธิติกล่าว

RELATED ARTICLES