ตามรวบช่างเสือ หลอกขายบ้านน็อคดาวน์ทิพย์ หลังหอบเงินมัดจำหนี พบหมายจับติดตัวอื้อ!

วันที่ 15 พ.ย.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผู้กำกับการ1กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.ท.ทัตพี เลขะวัฒน สารวัตร กองกำกับการ1กองบังคับการปราบปราม, ร.ต.อ.รัฐชิน เจริญรัมย์ รองสารวัตร กองกำกับการ1กองบังคับการปราบปราม, สนธิกำลัง ร่วมกับตำรวจทางหลวง เข้าจับกุมนายลัทธิ เหมกัณฑ์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.727/2564 ลงวันที่ 6 ก.ย. 2564 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” ได้บนถนนสิริโสธร แยกหัวเนิน ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

เนื่องจาก นายลัทธิ หรือ “ช่างเสือ” ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านน็อคดาว ซึ่งมีการโพสต์โฆษณาชวนเชื่อผ่านเพจ “บ้านน็อคดาวน์ ไดอารี่” เกี่ยวกับการ ขาย และรับสร้างบ้านน็อคดาวน์ สวยงาม มีคุณภาพ มาตรฐาน ราคาถูก ตามคอนเซ็ปต์ “เพียงแค่คุณโทรมาสั่ง เรายกไปตั้งให้เลย” พบมีผู้เสียหายหลายรายที่หลงเชื่อ แต่หลังจากเจรจาตกลงซื้อขายกันแล้ว ช่างเสือก็จะขอเบิกเงินมัดจำจากลูกค้าก่อน สุดท้ายก็เชิดเงินหนีและติดต่อไม่ได้อีก ผู้เสียหายบางรายยังถูกข่มขู่ไม่ให้ไปแจ้งความอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมามีผู้เสียหายหลายรายที่ทนพฤติกรรมของช่างเสือไม่ไหว ถึงกับไปโพสต์เตือนภัยในโซเชียลหลายแห่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายลัทธิ หลบหนีมาอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงเข้าจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบผู้ต้องหามีหมายจับติดตัวของตำรวจพื้นที่ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคดีฉ้อโกง,ยักยอก และฉ้อโกงประชาชน อีก 7 หมายจับ จึงนำตัวส่งสถานีตรวจนครบาลคันนายาว ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES