สืบภาค 2 รวบสาวโพสต์เฟซบุ๊กรับจัดฟันเถื่อน

 

ด้วยกองบังคับการสืบสวนสอบสวน 2 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบทำทันตกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพจเฟซบุ๊กให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปในการจัดฟันแฟชั่น มีโปรโมชั่นราคาถูกกว่าปกติ หลังทราบเรื่อง พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เล็งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่เข้าใจผิดหลงเชื่อมาทำการทันตกรรม และอาจได้รับอันตรายต่อร่างกาย ติดเชื้อจากแผลในช่องปาก หรือลุกล่ามไปจนถึงแก่ชีวิต เพราะผู้ให้บริการไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ด้านทันตกรรมและไม่ใช่สถานที่ที่ถูกสุขอนามัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เร่งรัดทำการสืบสวนปราบปราม

การบูรณาการร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสาธารณสุขจากสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยดำเนินการในเรื่องของการตรวจสอบใบอนุญาตกิจการสถานพยาบาล ใบประกอบวิชาชีพทันตกรรม และความรู้เฉพาะด้านเกี่ยวกับสาธารณะสุข ซึ่งต่อมา จากการสืบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ลักลอบกระทำความผิด คือ น.ส.ปรีต (สงวนนามสกุล) เป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อให้บริการจัดฟันแฟชั่น ก่อนวางแผนจับกุม ทำทีขอจะเข้ารับบริการเกี่ยวกับการจัดฟัน นัดหมายห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เมื่อไปถึงได้พบกับผู้ต้องหาเดินออกมารับ และพาเข้าไปภายในห้องพบของกลางเป็นอุปกรณ์การจัดฟันแฟชั่นจำนวนมาก อีกทั้งจากการสอบถามจนแน่ชัดแล้วว่าเป็นผู้ให้บริการจัดฟันจริงจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานจับกุมรับสารภาพว่า รับจัดฟันแฟชั่นให้กับลูกค้าทั่วไปจริง มานานประมาณ 1 ปี  การหาลูกค้าจะทำการโพสต์โฆษณาเชิญชวนให้เข้าใช้บริการผ่านทางโพสต์เฟซบุ๊ก หากลูกค้าสนใจก็จะทำการตกลงราคาและนัดหมายมาเข้ารับบริการ

 

RELATED ARTICLES