สืบภาค 2 ตามรวบมือปืนหนีคดีซุกเกาะสมุยมานาน 12 ปี

 

 

ด้วยกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้ให้ความสำคัญกับคดีอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ รวมถึงคดีค้างเก่าที่ยังตามจับกุมไม่ได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญที่ยังจับกุมไม่ได้ทั้งหมด จนกระทั่งได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายเสมาหรือหนู อิงธนะ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตราดที่ จ.102/2554 ลงวันที่ 11พฤศจิกายน 2554 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” หนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอุจฉกรรจ์และยังจับกุมตัวไม่ได้นั้น หลบหนีซ่อนตัวอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย

จากการสืบสวนมาตลอด พบว่า ภายหลังจากที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าผู้อื่นแล้ว ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ และได้ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี ในวันลอยกระทง ปี 2555 มีการออกหมายจับไว้เพิ่มเติมอีก 1 หมาย ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ที่ 594/2555 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” หลังจากนั้นได้หลบหนีลงไปทางภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยได้พยายามติดตามจับกุมมาตลอด แต่ยังไม่สามารถจับกุมได้ เป็นเวลานานกว่า 12 ปี

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ด้วยความพยามติดตามมาโดยตลอดของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 สืบสวนและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จนทราบว่า มือปืนรายนี้หลบหนีไปอยู่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ส่งทีมงานไปสะกดรอยและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด พบอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มิลลิเมตร พกไว้ติดตัวอีกด้วย

RELATED ARTICLES