ตำรวจ ปอศ.รวบตัวการใหญ่เปิดบริษัท หลอกกลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น 

เมื่อวันที่15 ธ.ค.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ว่าที่ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ท.รัฐพร คงสุโข, พ.ต.ท.จํานาญ จันทร์เทศ รองผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สารวัตรกองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังเข้าจับกุม นายภัควัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่2821/2566ลงวันที่31ส.ค.66 และหมายจบัศาลจังหวัดนครราชสมีาที่จ.381/2566ลงวันที่30ต.ค.66 ข้อหา “ร่วมฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน พื้นที่หมู่7 ตำบลคูคต อำเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานีพฤติการณ์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม2563 ผู้เสียหายกับพวกได้ถูกผู้ต้องหากับพวกอ้างกับ ผู้เสียหายกับพวกให้มาซื้อหุ้นภายในบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ซึ่งอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยมีการจัดบรรยายหรือประชุมตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยอ้างว่า ซื้อหุ้นของบริษัทฯดังกล่าวจะจ่ายผลตอบ10 % ภายในระยะเวลา 3 เดือน และจะได้พักชําระหนี้ 5 ปี จนมีกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อหุ้นจากบริษัทดังกล่าว รวม 12 ราย ความเสียหาย รวมจํานวน 168,500 บาท ต่อมาปรากฏว่าไม่ได้รับ ผลตอบแทนใดๆ ตามที่ผู้ต้องหากับพวกกล่าวอ้าง จึงเชื่ออว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน กองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

“จากการตรวจสอบสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ให้การยืนยันว่า จากการตรวจสอบแผนการ ลงทุน หรือซื้อหุ้นของบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ยืนยันว่า อัตราผลตอบแทนดังกล่าวสูงกว่าที่กฎหมายกําหนด”

ต่อมาพนักงานสอบสวน กองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติต่อออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตํารวจได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ไปแล้ว 2 ราย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นรายสุดท้ายและเป็นตัวการใหญ่ในการเปิดบริษัทและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตํารวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปกบดานย่าน อำเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี จึงได้นํากําลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าวสอบสวน นายภัควัฒน์ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจดําเนินคดีต่อไป

ตํารวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน เตือนภัย ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึง พฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยเสนอให้ผลตอบแทนเกินกว่าที่กฎหมายกําหนด ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าท่านอาจกําลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนการลงทุน

RELATED ARTICLES