ตำรวจกองปราบ ตามรวบสิบแปดมงกุฎปลอมใบภาษีดอกหญ้า ตระเวนหลอกกู้เงินชาวบ้านสุพรรณบุรี ก่อนเชิดเงินหนี 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ ,พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สารวัตรกองกำกับการ4กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม นางเตือนใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 510/2558  ลงวันที่ 18 ส.ค. 2558 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” ได้ที่ บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อปี 2558 นางเตือนใจผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวก ปลอมเอกสารใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีดอกหญ้า หรือ ใบ ภบท.5 ขึ้นมา ก่อนนำมาใช้เป็นหลักประกันตระเวนขอกู้ยืมเงินจากชาวบ้านในละแวกพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี อ้างให้ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติเป็นแรงจูงใจ จนทำให้มีชาวบ้านหลงเชื่อยอมให้กู้ยืมเงิน แต่สุดท้ายก็ถูกนางเตือนใจและพวกเชิดเงินหนีหายไป ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่ สืบหาเบาะแส กระทั่งสืบทราบว่าปัจุบันนางเตือนใจ ผู้ต้องหารายนี้ยังคงกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นางเตือนใจ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า มีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันท้องที่อื่นๆติดตัวอีก 12 คดี จึงควบคุมตัวส่ง ศาลจังหวัดกาญจนบุรีดำเนินคดีต่อไป

 

RELATED ARTICLES