ตำรวจป่าไม้เปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคน บ่อดิน-บ่อทราย เถื่อน

ตำรวจป่าไม้เปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคน กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อดิน-บ่อทราย ลักลอบขุดโดยไม่ได้รับอนุญาตต้นตอปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน 11 แห่ง ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผู้กำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผู้กำกับการ6กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อดินและบ่อทราย จำนวน 11 แห่ง ในพื้นที่ภาคกลางภาคตะวันออกและภาคใต้ แบ่งเป็น จ.พระนครศรีอยุธยา 2 แห่ง จ.อ่างทอง 1 แห่ง จ.ฉะเชิงเทรา 1 แห่ง และ จ.ตรัง 7 แห่ง หลังต้องสงสัยว่าประกอบกิจการขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาต

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงพบรถบรรทุกต้องสงสัยบรรทุกน้ำหนักเกิน บนทางหลวงสาย 3111 ปทุมธานี-สามโคก ต่อเนื่องถนนราชพฤกษ์จนถึงช่วงทางต่างระดับไฟฟ้า แต่ขณะไล่ติดตามได้มีรถบรรทุกพ่วง จำนวน 2 คัน ขับรถมาปิดกั้นเส้นทางทำให้รถบรรทุกต้องสงสัยคันดังกล่าวหนีไปได้ ด้วยพฤติกรรมที่อุกอาจ ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองปทุมธานี จนมีการขยายผลสืบทราบว่าเป็นรถของบ่อทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเชิญตัวคนขับรถทั้งหมดมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ประกอบกับที่ผ่านมาทางตำรวจสอบสวนกลางมักได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการลักลอบขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาตที่เป็นต้นทางของปัญหารถบรรทุกดินน้ำหนักเกิน จึงสั่งการให้ตำรวจ บก.ปทส. เร่งกวดขันปราบปราม จนนำมาซึ่งปฏิบัติการขุดรากถอนโคนตรวจสอบบ่อดินและบ่อทรายต้องสงสัยประกอบกิจการขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้ง 11 แห่ง ในพื้นที่ภาคกลางภาคตะวันออกและภาคใต้

จากการตรวจสอบพบมีบ่อดิน และ บ่อทราย ทั้ง 11 แห่ง พบมีการกระทำผิดตามพ.ร.บ.ขุดดินถมดิน จำนวน 7 แห่ง แบ่งเป็น บ่อทรายในพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง และ ในพื้นที่ จ.ตรัง 6 แห่ง เบื้องต้นจึงเชิญตัวเข้าของบ่อดินและบ่อทรายทั้ง 11 แห่งมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

RELATED ARTICLES