ตำรวจ ปทส.ไล่จับฝุ่น

ตำรวจ ปทส. เปิดปฏิบัติการ STOP POLLUTION THE SERIES เก็บฝุ่นฟุ้งเมือง ลงพื้นที่พร้อมกัน 8 จุด ในเมืองหลวง

พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส, พ.ต.อ.อริยพล สินสอน, พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส., พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ, พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปทส., พ.ต.ท.ธานุพันธ์ สุระสะ, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ชูกรณ์ พ.ต.ท.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปทส. ปฏิบัติการ STOP POLLUTION THE SERIES ปทส.เก็บฝุ่นฟุ้งเมือง ลงพื้นที่พร้อมกัน 8 จุดทั่วกรุงเทพฯ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย คือ นายขวัญฯ อายุ 24 ปี นายสันติฯ อายุ 50 ปี นายบุญเลิศฯ อายุ 51 ปี ฐานความผิด ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการประกอบกิจการที่ต้องมีการควบคุม ตามข้อบัญญัติกรุงเทพ เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2561 ข้อที่ 11 การสะสมผสมซีเมนต์ หิน ดิน ทรายหรือวัตถุคล้ายคลึง สะสมดิน หิน ทราย จับกุมนายขวัญฯ ได้ในพื้นที่ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ นายสันติฯจับกุมได้ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ส่วน นายบุญเลิศฯ จับกุมได้ภายในซอย ถนนสวนผัก แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดปฏิบัติการ STOP POLLUTION THE SERIES ปิดบ่อขยะเถื่อนเกลื่อนเมือง และได้รับร้องเรียนปัญหาจากแหล่งกำเนิดมลพิษทางอากาศฝุ่นละอองจากบ่อดิน, บ่อทราย และ แหล่งสะสมดิน หิน ทราย ที่อยู่ใกล้เคียงบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ มีการขุด ตัก ขนส่งดิน หิน ทราย ก่อให้เกิดฝุ่นละออง กระทบต่อสุขภาพอนามัย สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่ใกล้เคียงมีการขนส่งมีรถบรรทุกขนาดใหญ่บรรทุกหิน ดิน ทราย เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับผ่านไปในชุมชนส่งผลกระทบฝุ่นละอองปลิวกระจาย ตกหล่น บนผิวถนน อีกทั้งสถานการณ์ฝุ่นละอองปัจจุบันอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

จึงได้เปิดปฏิบัติการ STOP POLLUTION THE SERIES ปทส.เก็บฝุ่นฟุ้งเมือง บูรณาการกำลังลงพื้นที่พร้อมกัน 8 จุด แหล่งสะสมดิน หิน ทราย ในพื้นที่เขตสายไหม 2 จุด, เขตประเวศ 2 จุด, เขตบางแค 1 จุด และ เขตตลิ่งชัน 3 จุด สามารถจับกุมได้ผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย และมีบางส่วนที่เข้าตรวจสอบไม่พบการกระทำผิด ได้แนะนำกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ปัญหาฝุ่นละออง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนจากการเข้าตรวจสอบจับกุมในครั้งนี้ พบว่ามีการตักดิน หิน ทราย ใส่รถบรรทุกฝุ่นฟุ้งกระจายปกคลุมบริเวณถนน บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ สร้างความเดือนร้อนเป็นวงกว้าง

RELATED ARTICLES