ตำรวจน้ำเปิดปฏิบัติการจับเรือนำเที่ยวผิดกฎหมาย

ตำรวจน้ำเปิดปฏิบัติการ Andaman Patrol รุกฆาต จับเรือท่องเที่ยวผิดกฎหมาย ป้องกันเหตุเรือล่มเชิงรุก

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ สั่งการ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผู้กำการ8กองบังคับการตำรวจน้ำ นำกำลังเปิดปฏิบัติการ Andaman Patrol รุกฆาต “เรือท่องเที่ยวผิดกฎหมาย” กระจายกำลังออกสุ่มตรวจเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดระนอง, พังงา และ ภูเก็ต ก่อนสามารถจับกุมผู้ประกอบการ คนขับเรือ ที่ไม่มีใบอนุญาต จำนวน 11 ราย

ปฏิบัติการนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์คลื่นลมแรงในพื้นที่ฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ประกอบกับความไม่พร้อมของผู้ให้บริการเรือท่องเที่ยว ทำให้เกิดอุบัติเหตุเรือจมทะเล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงการท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงเปิดปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อสุ่มตรวจสอบใบอนุญาตและสภาพความพร้อมเรือของกลุ่มผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว เพื่อกวดขันให้ผู้ประกอบการเหล่านี้หมั่นตรวจสอบสภาพเรือ และ ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นซ้ำอีก

จากปฏิบัติการดังกล่าวพบ มีผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว กระทำผิดกฎหมาย ใช้เรือผิดประเภทและไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ รวมทั้งทำการในเรือโดยไม่มีใบอนุญาตหรือใบอนุญาตสิ้นสุด รวม 11 ราย เบื้องต้นจึงนำตัวส่งโรงพักท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES