กองปราบรวบแก๊งขายธนบัตรดอลลาร์ปลอม ยึดของกลางมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ต.สันติชัย ศรีสวัสดิ์ สารวัตรกองกำกับการ3กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม นายอชิรธร วงศ์เชาว์ศิริรักษ์ อายุ 51 ปี และ นายสมศักดิ์ มากพูน อายุ 61 ปี พร้อมของกลางธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 800 ใบ มูลค่ารวม 80,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,796,000 บาท ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีธนบัตรดอลลาร์ปลอมระบาดหนักในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ลักลอบขายธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอมทางแอปพลิเคชันไลน์ จากนั้นได้วางแผนล่อซื้อแบงก์ดอลลาร์ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 800 ใบ มูลค่ารวม 80,000 ดอลลาร์ ในราคา 200,000 บาท โดยนัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว

เมื่อถึงเวลานัดหมายพบกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ได้แก่ นายอชิรธร นายสมศักดิ์ และ นายปัญญา ขับขี่รถยนต์คนละคันมาจอดภายในปั๊มน้ำมัน โดยนายสมศักดิ์และนายอชิรธร ได้นำกระเป๋าสะพายขนาดเล็กสีแดงที่ภายในบรรจุธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม มามอบให้กับชุดสืบสวน ส่วนนายปัญญา ได้รอสังเกตการณ์อยู่ภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้ ส่วน นายปัญญาไหวตัวทันหลบหนีไปได้

จากการสอบสวนทั้งคู่ ให้การรับสารภาพว่า ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอมจำนวนดังกล่าวเป็นของ นายปัญญา ผู้ต้องหาที่หลบหนี โดยตนทั้งสองทำหน้าที่เป็นนายหน้า หาลูกค้ามาซื้อเท่านั้น เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม ซึ่งรัฐบาลต่างประเทศออกใช้ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พร้อมทั้งเร่งติดตามจับกุม นายปัญญา มาดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES