“อยากให้คนที่รับข่าวสารได้รับรู้ถึงความจริง ความถูกต้อง”

ผู้ประกาศข่าวสาวป้ายแดงจากสำนักข่าว INN

จูนอัจฉรา จ้อยจาด พื้นเพเป็นคนจังหวัดภูเก็ต บุตรสาวคนโตในพี่น้อง 2 คน ของครอบครัวประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างและกิจการร้านอาหาร จบการศึกษาจบปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ เอกวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นเด็กกิจกรรมของคณะ และเป็นพิธีกรงานสัมมนาต่าง ๆ รวมถึงแสดงละครเวที ร้อง เล่น เต้น ได้หลากหลายบทบาท

มีโอกาสได้ฝึกงาน วิทยุครอบครัวข่าว พอเรียนจบได้กลับไปช่วยงานลุงเป็นพนักงานรับซื้อปาล์ม-ซื้อยาง และพนักงานเสิร์ฟให้ร้านอาหารของครอบครัว

ผ่านไปราว 1 ปี สำนักข่าว INN ประกาศรับสมัครผู้ประกาศข่าว ตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ มาสัมภาษณ์และรับเข้าทำงานถือเป็นงานที่ท้าทายความสามารถที่เธอคิด

แรงบันดาลใจในการทำงานของจูน คือ อยากให้คนที่รับข่าวสารได้รับรู้ถึงความจริง ความถูกต้อง จะเป็นแรงผลักดันประกาศข่าวอย่างรอบคอบในการสื่อสารที่ดี ตัวเราจะต้องเข้าใจข่าวนั้น ๆก่อน ถึงจะนำไปสื่อสารให้คนอื่นเข้าใจได้ เพราะเราคือ กระบอบเสียงส่งไปให้ผู้รับสาร

ปัจจุบันงานที่เธอได้รับมอบหมาย มีอ่านข่าวต้นชั่วโมง อ่านข่าวกลางชั่วโมง(News Round Up) ลงเสียงคลิปข่าว ก่อนหน้านี้ยังมีโอกาสจัดรายการเล่าข่าวด้วย ฝากไว้ติดตามด้วยนะคะ เจ้าตัวอ้อน

ทั้งนี้หากรุ่นน้องสนใจงานข่าว เธออยากบอกว่า งานข่าวเป็นอะไรที่สนุก ที่ได้ติดตามแต่ละประเด็นว่าจะเป็นยังไงต่อ อะไรมันจะเกิดขึ้นต่อ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบกับความเป็นจริงและสิ่งที่เรานำเสนอออกไปด้วย ถ้าคิดว่า เราชอบด้านนี้จริง ๆ ใช่ตัวเราต้องลองดู ไม่ใช่แค่งานข่าว งานอะไรก็ตาม ถ้าเราชอบ เราสนุกที่จะทำ เราตั้งใจทำจะออกมาดีแน่นอน ส่วนตัวเชื่อแบบนั้น

ดั่งคติประจำใจว่า ทำทุกอย่างให้มันสุด จะได้ไม่เสียดายทีหลัง แล้วอย่าให้คนอื่นต้องเดือดร้อนกับสิ่งที่เราทำ นักข่าวสาว INN บอกและฝาก เพจ JunerShop ของตัวเองทิ้งท้ายเพื่อจะแนะนำผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและสิ่งที่เป็นประโยชน์อีกด้วย

RELATED ARTICLES