บุกจับอดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล อมเงินหลวง

ตำรวจ ปปป.บุกจับอดีตหัวหน้าจัดเก็บภาษีเทศบาล อมเงินหลวงไปกว่า 100 ครั้ง สูญเงินหลายแสน หลบหนีมานานกว่า15ปี

วันที่ 25 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผู้กำกับการ4กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ต.ท.อำนวย วิชิตโสภณ สารวัตรกองกำกับการ4กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกับ นายกฤศกร สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวนการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 1 เข้าจับกุม น.ส.วิรัลพัชร ไพสิฐสกุลธารา อายุ 55 ปี อดีตเจ้าพนักงานเทศบาลแห่งหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 105/354 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2551 ผู้ต้องหายังเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ ระดับ 6 ของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีหน้าที่ควบคุมดูแลการจัดเก็บรายได้ผลประโยชน์ และรายได้ทุกประเภทของเทศบาล รวมถึงภาษีโรงเรือน ที่ดิน และภาษีป้าย แต่กลับถูกไล่ออก เพราะมีการออกใบเสร็จการเสียภาษี แล้วไม่นำเงินเข้าบัญชีเทศบาล แต่เอาเงินมาเข้ากระเป๋าตนเองกว่า 100 ครั้ง เป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท  ภายหลังเมื่อถูกตรวจสอบพบแล้วก็หลบหนีความผิดไป ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบันผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่กับครอบครัวในกรุงเทพฯ มานานกว่า 15 ปี จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.วิรัลพัชร ให้การยอมรับสารภาพ ที่ตนทำไปก็เพราะต้องการเอาเงินมาหมุนใช้ไปก่อน แต่นำมาคืนได้ไม่ทัน เพราะขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้าตรวจสอบพอดี จึงต้องหลบหนีมาอยู่กับสามีได้ประมาณ 15 แล้ว จนถูกตามจับกุมได้ในที่สุด จึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตรัฐ ภาค 1  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES