ตำรวจเมืองสองแควรวบโจรปั่นจักรยานตระเวนย่องเบา

 

พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก จับกุมนายอมตะ ประยงค์หอม อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางไอแพด และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านศูนย์วิทยุ 191  พบคนร้ายได้เข้าไปขโมยของที่บ้านเลขที่ 321/29 หมู่ 7 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก  เดินทางไปตรวจสอบ พบข้อมูลคนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางท่ารถตู้บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม สอบถามพลเมืองดีเล่าเหตุการณ์ว่า พบเห็นคนร้ายเข้าไปที่บ้านดังกล่าวติดอยู่กับบ้านของตน ด้วยความที่เห็นว่าไม่คุ้นหน้าตา ตัดสินใจเดินไปเปิดประตูรั้ว ตะโกนถามเข้ามาในบ้านของคนอื่นทำไม เมื่อคนร้ายเห็นตอบกลับว่า มาหาตามหาคน พร้อมกับรีบเดินออกมาจากบ้าน ถึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ขณะที่ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ใช้จักรยานตระเวนปั่นไปตามบ้านต่างๆในเวลากลางวัน หากพบบ้านหลังไหน ไม่ล็อกประตู หรือไม่มีคนอยู่ก็จะหาโอกาสเข้าไปลักทรัพย์ ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษเมื่อกันยายนปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายในคดีนี้กว่า 3 รายส่วนใหญ่จะเลือกขโมยทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและ ไอแพด โทรศัพท์มือถือ

 

RELATED ARTICLES