“บิ๊กก้อง” ยัน! ตำรวจมีหลักฐานเอาผิดแก๊ง พี่ศรี-เจ๋งดอกจิก

“บิ๊กก้อง” ยัน! ตำรวจมีหลักฐานเอาผิดแก๊ง พี่ศรี-เจ๋งดอกจิก ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธพร้อมยื่นประกันตัว โดยจะทำคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรชี้แจงภายใน 15 วัน

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปท.และ ปปช.สนธิกำลังจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมด้วย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท จาก นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต

ล่าสุด วันที่ 27 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ยืนยันตำรวจมีหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับพฤติกรรมและความสัมพันธ์กลุ่มผู้ถูกกล่าวหา โดยนายศรีสุวรรณ และนายเจ๋งดอกจิกนั้นพบว่า เคยร่วมกันแถลงข่าวหลายครั้ง ส่วนรายละเอียดเรื่องเงินที่เรียกรับมาแล้วจำนวน 1.4 แสนบาท จะไปถึงทั้ง 3 ผู้ต้องหาหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจมีพยานหลักฐานที่สามารถเสนอศาลจนศาลอนุมัติออกหมายจับ มีทั้งเส้นทางการเงิน คลิปเสียง และภาพถ่าย ขณะร่วมกันตบทรัพย์ผู้เสียหาย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า ส่วนการขยายผลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการสืบสวน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่จะพิจารณา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยื่นประกันตัวและปล่อยตัวแล้ว โดยจะทำคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรมาชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนภายใน 15 วัน ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะรวบรวมหลักฐานทำสำนวนส่งให้พนักงานอัยการตามขั้นตอนและแจ้งเรื่องให้ ป.ป.ท.หรือ ป.ป.ช.ทราบพร้อมกัน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นอธิบดีเป็นคนแจ้งความและ 1 ใน 3 ของผู้ต้องหาก็เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

“ส่วนภรรยาของนายศรีสุวรรณ ที่เป็นคนนำเงินที่แขวนอยู่ไปให้นายศรีสุวรรณ จะมีความผิดหรือไม่อยู่ระหว่างสอบสวน ยืนยันจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และที่ผู้ต้องหาให้การเกี่ยวกับเรื่องเงินที่อ้างว่า มีคนนำมาแขวนไว้หน้าบ้านมองว่า ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ ในส่วนของตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการและนำสู่ขั้นตอนศาล แต่ย้ำว่ามีหลักฐานแน่นพอสมควร และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแน่นอน” ผบช.ก.กล่าว

RELATED ARTICLES