ผู้ช่วยสำราญลงใต้บำรุงขวัญตำรวจโรงพักรือเสาะ

ที่สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน  พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิง จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6กุมภาพันธ์ 2567  พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญและแนะนำแนวทางในการปฏิบัติแก่ข้าราชการตำรวจประจำสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ

ในการประชุม พล.ต.ท.สำราญ นวลมานำความห่วงใยของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ความสำคัญต่อกำลังพล พร้อมรับฟังปัญหาข้อขัดข้องและความต้องการของหน่วย เร่งรัดในส่วนคดีคนร้ายก่อเหตุลอบยิง จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข กำชับนโยบายเน้นย้ำการปฏิบัติในการจัดเวรยาม เฝ้าที่พักพิจารณาให้เหมาะสม ไม่ควรเอาผู้ที่พักอยู่ด้านนอกมาเข้าเวรที่พัก หัวหน้าหน่วยต้องให้ความสำคัญความปลอดภัยโดยเฉพาะหน่วยที่ตั้ง และที่พักอาศัย วางมาตรการป้องกันโดยเฉพาะเส้นทางเข้า-ออกให้ดี พร้อ  ผู้ใต้บังคับบัญชาต้องมีความระมัดระวังในการใช้ชีวิตส่วนตัว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะเฝ้าสังเกตอยู่เสมอและจะลงมือหากมีโอกาส “ขณะเดียวกันหัวหน้าหน่วยต้องนำบทเรียนการรบ ในแต่ละเหตุการณ์ไปสอนและกำชับการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้ทราบยุทธวิธีของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกระทำต่อหน้าที่ และขอให้กำลังใจข้าราชการตำรวจทุกนาย ในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเข้มแข็ง อย่าเสียขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่” พล.ต.ท.สำราญว่า

หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยักองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสประชุมติดตามความคืบหน้าคดี และมอบเงินสวัสดิการตำรวจแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้บาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิ จากเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  กำชับแนวทางการปฏิบัติต่อกำลังพลในพื้นที่ให้มีความเข็มแข็ง ไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชน

RELATED ARTICLES