ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ บก.จร.

 

ที่กองบังคับการตำรวจจราจร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในสังกัดยฃ มี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์  ผู้บังคับการตำรวจจราจร พร้อมรองผู้บังคับการตำรวจจราจร ผู้กำกับการข้าราชการตำรวจในหน่วย และที่ปรึกษากองบังคับการตำรวจจราจรต้อนรับ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตรวจแถวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกองบังคับการตำรวจจราจรสักการะพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหน่วยพร้อมมอบหมวกนิรภัยในโครงการ “บก.จร. ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100%” ให้กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ภายในอาคาร  จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 รับชมวิดีทัศน์แนะนำหน่วย มอบนโยบายและมอบของบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจ ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจรมอบหมวกนิรภัยตำรวจจราจรให้  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พล.ต.ท.สำราญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นที่ระลึก ก่อนเยี่ยมชมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนบนท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์กล่าวว่า การช่วยเหลือประชาชน นำผู้ป่วยหรืออวัยวะสำคัญให้ทันท่วงที ต้องใช้รถจักรยานยนต์เพื่อนำรถพยาบาล หรือการเข้าไปแก้ปัญหาบนท้องถนนที่มีการจราจรติดขัด แต่สีของรถจักรยานยนต์เป็นสีขาวทั่วไปทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบแนะนำให้ติดสติกเกอร์แบบสะท้อนแสงสีเขียวมะนาว  มีการวิจัยจากต่างประเทศพบว่าจะทำให้ประชาชนจะมองเห็นในระยะ 500 เมตร เมื่อประชาชนมองเห็นรถจักรยานยนต์สีเขียวมะนาวผ่านมา จะทำให้รู้ว่าเป็นรถฉุกเฉินจะต้องเปิดทางให้

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ธนธัช น้อยนาค อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ด้มอบรถยนต์ Nissan Cedric  รถยนต์นำขบวน เมื่อปี 2530 ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนมองต่อให้กองบังคับการตำรวจจราจรเป็นอนุสรณ์ของหน่วยต่อไป

RELATED ARTICLES