อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.ร่วมกิจกรรมดนตรีจิตอาสาให้กำลังใจเพื่อนตำรวจเก่า

 

พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเคยปฏิบัติหน้าที่ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ยังคงคิดถึงบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจทุกคน ถึงงรวมตัวกลุ่มเพื่อนๆ ที่เคยทำงานที่โรงพยาบาลตำรวจมีใจรักดนตรี และเป็นจิตอาสา ภายใต้ชื่อ “Oad and his band“ ร่วมกิจกรรม “ดนตรีจิตอาสา” โรงพยาบาลตำรวจ ร้องเพลงส่งกำลังใจแก่ พล.ต.ต.อรรณพ เกรียงศักดิ์พิชิต อดีตผู้บังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ และเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นจิตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจเพื่อนตำรวจที่เคยเล่นดนตรีด้วยกันป่วยและมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งให้กำลังใจผู้ป่วย และผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลตำรวจที่จัดทำบอร์ดให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้เขียนข้อความหรือการ์ดให้กำลังใจ พล.ต.ต.อรรณพ เกรียงศักดิ์พิชิต อดีตผู้บังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวชื่นชม โครงการดนตรีจิตอาสาของโรงพยาบาลตำรวจ เป็นโครงการที่ดีที่เป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการต่อสู้กับโรคที่เกิด ขณะที่ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8 )โรงพยาบาลตำรวจกล่าวว่า ตนเห็นความสำคัญของ “ดนตรีจิตอาสา” ที่นอกจากช่วยผ่อนคลายความกังวลของผู้ป่วย และผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ยังเป็นการส่งต่อกำลังใจที่ดีที่สุดให้กับบุคลากรทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละจึงนำโครงการดังกล่าวกลับมาอีกครั้ง

ส่วน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล สบ 5 โรงพยาบาลตำรวจในฐานะโฆษกโรงพยาบาลตำรวจบอกว่า  โครงการดนตรีจิตอาสา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยในการต่อสู้ และก้าวข้ามปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้น เพราะดนตรีเป็นสื่อกลางที่ดีในการให้กำลังใจทั้งผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ ที่สำคัญเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในโรงพยาบาลตำรวจที่มีอดีตผู้บังคับบัญชาของโรงพยาบาลตำรวจกลับมาร่วมในโครงการ อยากให้โรงพยาบาลตำรวจ เป็นโรงพยาบาลที่ดูแลประชาชนในทุกมิติ เริ่มจากบุคลากรทุกหน่วยงาน ต้องมีความรัก ความสามัคคี มีความห่วงใย ช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยกัน

 

RELATED ARTICLES