ตัดบัวยังเหลือเยื่อใย

 

จงใจเดินหมากบนกระดานผิดหรืออย่างไร

อุตส่าห์เอา “เบี้ย” ไป “โค่นขุน” แต่ตัวเองกลับชะลาใจเจอรุกไล่เข้ามุมอับจนเกือบตกตาราง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเบี้ยวนัดหมายเรียกพนักงานสอบสวนถึง 3 ครั้ง เป็นเหตุผลให้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีเส้นเงินสีเทาบ่อนพนันออนไลน์เครือข่าย BNK Master ยื่นคำร้อง

ขอศาลอาญาออกหมายจับ

กระทำความฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

นายพลตำรวจคนดังเจ้าของค่ายหวานเจี๊ยบต้องรีบเดินทางเข้ามอบตัวรับทราบข้อหาตามหมายจับที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูนทันทีทันได้

ทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือตามขั้นตอนก่อนประกันตัวออกมา

เปื้อนรอยมลทินกระเด็นเลอะเครื่องแบบสีกากี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเพื่อรายงานความคืบหน้าในหลายเรื่องตามข้อสั่งการของผู้นำประเทศ

ท่ามกลางกระแสจับตาอย่างใกล้ชิด

จะมีคำสั่งพักราชการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หลังจากศาลออกหมายจับหรือไม่

ปรากฏว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร สงวนท่าทีไม่ยอมเล่นตามบทกองเชียร์ในสำนักปทุมวัน อ้างกฎระเบียบตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราชการ 2565 ที่ต้องได้รับรายงานจากคณะพนักงานสอบสวนในคดี และรายงานต้องคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ผ่านกองคดีอาญาเพื่อให้พิจารณาความ

รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถือดาบเต็มกำมือแต่ไม่ยังรีบฟันนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นน้องแถมเป็น “คู่แคนดิเดต” ชิงเก้าอี้แม่ทัพในอนาคตอันใกล้ด้วย

ให้เหตุผลต้องรอรายงานประกอบด้วยเหตุ พฤติการณ์ ความรุนแรงแห่งคดี

นำมาพิจารณาว่า มีเหตุอันควรสงสัยกระทำผิดทางวินัยเกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อกองวินัยประมวลเรื่องยังต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

ขณะนี้จะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องพักราชการ ออกราชการ หรือสำรองราชการไว้ก่อน เพราะเป็นการปฏิบัติภายใต้กฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจที่กำหนดไว้” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐว่า

มีคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่ยศไม่ต่ำกว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ต้องพิจารณามอบหมายหน้าที่

หากสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วพบการกระทำผิดวินัยร้ายแรงเกิดขึ้นยังต้องตั้งกรรมการสอบสวนพิจารณาอีกระดับ

“ผมจะไม่ใช้ดุลยพินิจนอกเหนือไปกว่านี้ ต้องแยกให้ออกระหว่างเรื่องอาญากับวินัย ทุกอย่างมีขั้นตอนกำหนดไว้อย่างชัดเจน ไม่มียื้อเวลา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังเป็นผู้บริสุทธิ์สามารถปฏิบัติหน้าที่ราชการได้ตามปกติ และมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐอ่อนข้อ

ต่อลมหายใจนายพลฉายา “แมวเก้าชีวิต”

เมื่อคิดตัดบัวแล้วยังเหลือเยื่อใย

RELATED ARTICLES