นครบาลจับมือไลน์แมนทำโครงการดื่มไม่ขับกลับ LINE MAN RIDE

 

ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย นายเก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) น.ส.ชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์  นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์องค์กร LINE MAN Wongnai ร่วมกันแถลงโครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” เพื่อรณรงค์ดื่มไม่ขับผ่านร้านอาหารกลางคืนและด่านตรวจคัดกรองช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย สถิติจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า เมาแล้วขับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2  มีการขับรถเร็วเป็นสาเหตุอันดับ 1 และการขับรถผิดกฎจราจรเป็นอันดับ 3   ทุกสาเหตุสามารถป้องกันได้ หากทุกคนตระหนักถึงความสูญเสียและความเดือดร้อนแก่ตัวเอง เพื่อนร่วมถนน และสังคม การสร้างความตระหนักรู้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันรณรงค์ในระยะยาว ในฐานะตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และยินดีที่ได้เห็นทั้งบริษัทเอกชน สมาคมต่างๆ และหน่วยงานรัฐ ร่วมกันช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างจริงจังและยั่งยืนตำรวจจำเป็นต้องกวดขันอย่างเข้มงวด บังคับใช้กฎหมายบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และท้องถนน  ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ ปรับเปลี่ยนเวลาตามนโยบายของรัฐบาลที่จากเดิมผับปิดตี 2 มาเป็นเวลาตี 4 เจ้าหน้าที่จะมีมาตรการในการตั้งจุดตรวจตามความเหมาะสมกับนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้วย

ด้าน นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์องค์กร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์แบบครบวงจร ครอบคลุมบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ บริการขนส่งออนดีมานด์อื่น ๆ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ผ่านบริการ LINE MAN RIDE บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ และแท็กซี่ ตลอด 24 ชั่วโมงที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสนับสนุนให้ชาวไทยได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างสนุกสนาน ส่วนลดดังกล่าวจะใช้ครอบคลุมในทุกพื้นที่

ขณะที่ นายเก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ระบุว่า การส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของดิอาจิโอ ภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS ด้วยความมุ่งมั่นสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสังคม DMHT ได้จัดทำองค์ความรู้ DRINKiQ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับพื้นฐานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มอย่างรับผิดชอบและการดื่มไม่ขับให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ ภายใต้โครงการ  DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของความพยายามของ DMHT ในการส่งเสริมให้แอลกอฮอล์อยู่ในสังคมไทยได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการดื่มแล้วขับ

ส่วน น.ส.ชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลากว่า 9 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิ ได้ทำงานเต็มที่ในบทบาทของการเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นรู้เท่าทันการดื่มแอลกอฮอล์อย่างเหมาะสมในสภาพแวดล้อมต่าง ๆไปจนถึงผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการบริโภคแอลกอฮอล์ที่อาจมีผลกระทบต่อตัวเองและสังคม มูลนิธิมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือภายใต้โครงการ DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE ร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ และเชื่อว่า การส่งเสริมสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบที่ควบคู่กันไปกับให้ความรู้นั้นจำเป็นต้องดำเนินการร่วมไปกับการบังคับใช้กฎหมายที่ครอบคลุมและเข้มงวดเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมาย อันจะนำมาซึ่งการลดปัญหาของการดื่มแอลกอฮอล์ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

น.ส.ญาณี เลยวานิชเจริญ เลขาและกรรมการ สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวและการบริการถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น สงกรานต์ที่จะมีทั้งคนไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการฉลองควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืนมีความยินดีที่ได้เป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเฉลิมฉลองอย่างรับผิดชอบ ด้วยการให้ร้านอาหารสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ  DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE ทั้ง 16 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ ดูแลให้ลูกค้าบริโภคเครื่องดื่มในลิมิต ดูแลส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย และเปิดปิดร้านอาหารตามเวลาที่กฎหมายกำหนด สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคม นอกเหนือจากการส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารกลางคืนในด้านต่างๆ แล้ว ยังให้ความร่วมมือต่อนโยบายของภาครัฐ รวมถึงกฎหมายต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นอันตราย

ทั้งนี้โครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี เพื่อร่วมเทศกาลสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ และปลอดภัย พร้อมรับโค้ดส่วนลดบริการเรียกรถ ตลอด 24 ชั่วโมงของ LINE MAN RIDE  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 สิงหาคม 2567 เริ่มประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ที่ร้านอาหารกลางคืนที่เป็นสมาชิกของสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน 16 ร้านที่เข้าร่วมรายการ อาทิ Route 66  Onyx  Venti  Terra  Heap ทุกสาขา รวมถึงร้านอื่น ๆ สำหรับส่วนลดพิเศษ LINE MAN RIDE 60% สำหรับลูกค้าใหม่ 25 เปอร์เซ็นต์ ลูกค้าปัจจุบันที่ใช้บริการ LINE MAN ECO และส่วนลด 30 เปอร์เซ็นต์ลูกค้าใหม่ที่ใช้บริการ LINE MAN BIKE ตลอด 24

RELATED ARTICLES