บิ๊กต่ายบินตรวจจราจรเส้นทางหลักกลับภูมิลำเนา

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสภาพการจราจรรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ใน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสายเอเชีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางหลวงสาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) และเส้นทางถนนเพชรเกษม ช่วงพระราม 2 สำหรับภาพรวมสภาพการจราจรทั้ง 3 เส้นทาง พบว่าใช้การได้ดี เคลื่อนตัวคล่อง และไม่มีปัญหาการก่อสร้างเส้นทาง เนื่องจากมีการคืนพื้นผิวจราจรทุกพื้นที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐกำชับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศให้ร่วมแรงร่วมใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนด้วยรอยยิ้ม เพื่อให้เป็นตำรวจที่ประชาชนยอมรับในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จะทำให้องค์กรสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นที่เชื่อมันและศรัทธาของพี่น้องประชาชนและสังคม

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินตรวจปริมาณรถที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร บนถนนทางหลวงสายหลักและมอเตอร์เวย์ 10 เส้นทาง รวมทั้ง ถนนพหลโยธิน  ถนนมิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ 6  ถนนสายเอเชีย พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางสูงสุดในช่วงวันที่ 11 – 12 เมษายน 2567 ปริมาณรถออกจากกรุงเทพมหานครประมาณ 611,000 คัน และในวันที่ 12 เมษายน 2567 ประมาณ 663,000 คัน ส่งผลให้การจราจรในหลายเส้นทางอาจหนาแน่นและชะลอตัว

หลังจากนั้น พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึงพร้อมคณะเดินทางไปยังจุดบริการประชาชน บริเวณจุดเข้าทางมอเตอร์เวย์ 6 กิโลเมตร 65 ถนนมิตรภาพ เพื่อฟังบรรยายสรุปการจัดการจราจรโดยตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานราชการของจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งมอบสิ่งของและพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน และต่อมาได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพการจราจร ขาออก ตามเส้นทางถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 32 มีจุดที่ติดสะสมบางช่วงบริเวณคอขวด แต่สภาพการจราจรยังคล่องตัว ในส่วนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ต่างระดับสระบุรี พบว่ามีปริมาณรถมากแต่สภาพการจราจรยังคงคล่องตัว บริเวณโค้งโรงปูน อำเภอแก่งคอย ปริมาณรถสะสมจำนวนมากและชะลอตัว เนื่องจากสภาพทางเป็นเนินเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดช่องทางการจราจรพิเศษเพื่อบรรเทาสภาพการจราจร ช่วงกิโลเมตรที่ 17 มีปริมาณรถสะสมมาก  ภาพรวมสภาพการจราจรคล่องตัวสลับชะลอติดเป็นระยะๆ

ส่วนถนนมิตรภาพบริเวณ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง เป็นทางเข้าถนนมอเตอร์เวย์สายปากช่อง-นครราชสีมา  ยังคงมีรถเข้ามาใช้บริการถนนมอเตอร์เวย์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่วยแบ่งเบาการจราจรถนนมิตรภาพโช่วงโค้งลำตะคองไปได้มากถึงร้อยละ 36 ทำให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนสะดวก คล่องตัวมากขึ้น แต่ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางถนนมอเตอร์เวย์วางแผนการเดินทางก่อนล่วงหน้า เนื่องจากไม่มีสถานีบริการน้ำมัน หรือจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

 

RELATED ARTICLES