กองปราบรวบหนุ่มขับรถตู้แสบ อ้างรู้จักนักการเมือง ตุ๋นเหยื่อกว่า 30 รายฝากเข้าทำงานในหน่วยงานราชการได้ 

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4บก.ป. พ.ต.ท.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายพัชกร คงคาเขตร อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 457/2566 ลงวันที่ 5 ก.ย.66 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” ,หมายจับศาลอาญาตลิ่งชันและศาลแขวงเชียงใหม่ ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” ได้บริเวณลานจอดรถของคอนโดฯ แห่งหนึ่งภายใน ซ.จุฬาเกษม ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้เมื่อเดือน ก.ค.65 นายพัชกร ผู้ต้องหา ได้ทำทีตีสนิทกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ก่อนอ้างว่า สามารถฝากบุตรหลานเข้าทำงานใน อบจ., อบต. และหน่วยงานราชการอื่นๆ อีกหลายหน่วยงานได้ หรือช่วยวิ่งเต้นให้หลุดจากคดีความได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหาหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่าหนึ่งแสนบาท แต่เมื่อผู้เสียหายพาหลานไปมอบตัวเข้าทำงานที่ อบจ.ตามวันเวลาที่ผู้ต้องหาแจ้ง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ อบจ.บอกว่า ยังไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด ผู้เสียหายก็ได้ติดต่อกลับไปหาผู้ต้องหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงได้ไปแจ้งความพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับไว้ 

นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เคยก่อเหตุหลอกลวงในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง มีผู้เสียหายกว่า 30 คน กระจายเข้าแจ้งความดำเนินคดีในอีกหลายท้องที่ รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยอ้างว่ารู้จักนักการเมืองและข้าราชการระดับสูง ปัจจุบันประกอบอาชีพขับรถตู้รับจ้าง ก่อนควบคุมตัวส่ง พนังงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES