“ยิ่งฝึกฝนจะทำให้ตัวเราพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว”

ผู้สื่อข่าวสาวหน้าหวาน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (สวท.)

“จูน” กัญญาณัฐ พงศ์ธเนศภาคิน ชาวปทุมธานี บุตรสาวคนโตจากครอบครัว เจ้าของ บริษัท ไลอ้อน ไบค์ จำกัด ย่านสะพานขาว ทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าและจำหน่าย รถจักรยานไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เธอเรียนชั้นประถมมาจาก โรงเรียนธัญวิทยา(ตงมิ้น) ต่อด้วยโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต เอกศิลป์ภาษาจีน จนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และการสื่อสารการแสดง

จูนเผยว่า นิสัยใจคอเป็นคนชอบแสดงออก เฟรนลี่ ขณะวัยประถมอาจารย์มักจะส่งไปประกวดบ่อยๆ อาทิ การฟ้อนรำ การพูดสุนทรพจน์ เคยคว้ารางวัลไปหลายเวที อาทิ การพูดสุนทรพจน์ ได้รางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในหัวข้อในหลวงของแผ่นดิน ส่วนการฟ้อนรำ คว้ารางวัลชนะเลิศการรำไทย รำกลองยาว เป็นต้น

ช่วงที่ทำให้ชอบอาชีพสื่อมวลชน เจ้าตัวบอกว่า เริ่มจากตอนปิดเทอมมหาวิทยาลัยปีที่ 3 ไปสมัครฝึกงานประสบการณ์วิชาชีพ ตำแหน่งฝ่ายผลิตรายการ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT ช่อง 11) ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นการทำงานด้านสายข่าว กระทั่งขึ้นชั้นปีที่ 4 เป็นนักศึกษาฝึกงาน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) แผนกฝ่ายข่าว ออกภาคสนามกับผู้สื่อข่าวตัวจริงในสายเศรษฐกิจ สายกีฬา สายอาชญากรรมจนเกิดความหลงใหล การคิดวิเคราะห์การข่าว ทั้งยังมีความตื่นเต้นที่ได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

จวบจนเรียนจบจูนตัดสินเข้ามาทำงานเป็นผู้สื่อข่าว สายเศรษฐกิจ ประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สังกัด สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (สวท.) เพียง 4 เดือน ถือว่าเป็นนักข่าวหน้าใหม่ป้ายแดงมีไฟแรงอีกด้วย

“หากน้องๆ อยากสัมผัสวงการข่าว แนะนำว่า ฝึกดู หรือฟังข่าวและหัดอ่านข่าวให้มาก จะทำให้ทราบคำเชื่อม การลำดับของข่าว รวมทั้งประเด็นสำคัญ พร้อมหาประสบการณ์ไปด้วยตัวเอง ยิ่งฝึกฝนจะทำให้ตัวเราพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งต้องมีวินัย ตรงต่อเวลา เป็นสิ่งที่สำคัญ” คนข่าวสาวทีวีป้ายแดงว่า

ส่วนคติประจำใจของเธอ คือ อนาคตของเราขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำในวันนี้ ไม่ใช่วันพรุ่งนี้ และต้องก้าวผ่านความกลัวไปให้ได้ โดยการค่อยๆเรียนรู้และทำตัวให้ชินก่อน

RELATED ARTICLES