“ตั๊น” นำกมธ.ตำรวจลงพื้นที่ดูด่านยาเสพติดชุมพร

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายสราวุธ อ่อนละมัย สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพร เขต 2 และนายประมวล พงศ์ถาวราเดช สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของ ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร และด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.วุฒิพงษ์ นาวิน ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 และ พ.ต.อ.ภวินทร์ ภานุมาส ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 ร่วมตรวจเยี่ยม

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทั้งสองแห่งได้ใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งการตรวจค้นยาเสพติดผ่านเครื่องสแกนยาเสพติดในรถยนต์ การรับรู้หมายเลขทะเบียนอัตโนมัติ หรือ (License Plate Recogition) อีกทั้งในอนาคตจะมีระบบสแกนใบหน้าด้วย แต่ยังพบปัญหาคืออาคารสถานที่ปฏิบัติงาน และที่พักเจ้าหน้าที่คับแคบ มีสภาพทรุดโทรม รวมถึงการขาดแคลนอุปกรณ์ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาทิ เสื้อสะท้อนแสง เครื่องหมายจราจร รวมถึงแบริเออร์ คณะกรรมาธิการการตำรวจจะร่วมกับผู้แทนราษฏรในพื้นที่ประงานงานบูรณาการร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและท้องถิ่นในจัดหางบพัฒนาจังหวัด เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ต่อไป นอกจากนี้ทางด่านตรวจยังมีการนำร่องโครงการโคกหนองนาโมเดลและเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

น.ส.จิตภัสร์กล่าวอีกว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อได้รับทราบถึงภาพรวม การดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค ด้านงบประมาณ สวัสดิการ กำลังพลและด้านอื่นๆ ที่มีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้ง สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานในด่านสกัดกั้น ป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดของประเทศ ให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการสนับสนุนเทคโนโลยี เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมทั้งพัฒนาทักษะและทบทวนยุทธวิธีให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการประจำด่านตรวจ

 

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการการตำรวจได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นปัญหาหลักที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การสกัดกั้นของด่านตรวจอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด เข้าไปในพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร คณะกรรมาธิการการตำรวจจะนำข้อมูลทั้งหมด ที่ได้รับไปประกอบการพิจารณาศึกษา รวมทั้งนำเสนอความคิดเห็นของข้าราชการตำรวจในพื้นที่ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ ผลักดัน และสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่อไป

RELATED ARTICLES