บะหมี่แห้งหมูแดง ร้านอันดาอร่อย

 

อันดาอร่อย เป็นร้านเปิดใหม่ได้เกือบ 2 ปี อยู่ริมถนน หน้าตลาดบองมาเช่ ประชานิเวศน์ 1 เจ้าของร้านสืบสานฝีมือมาจากรุ่นเตี่ยและอากงที่ขายอาหารประเภทหมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง

ร้านดั้งเดิมอยู่ที่แพร่งภูธร เสาชิงช้า แม้จะเปิดได้ไม่นานแต่มีลูกค้าประจำมากมาย มีหลากหลายเมนูให้เลือกกิน ทั้งบะหมี่และข้าว มีให้เลือกทั้ง หมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง ถ้าไม่อยากเลือก ก็มีข้าวเสียโปซึ่งใส่ทุกอย่าง ที่เห็นคนส่วนใหญ่สั่งกิน จะเป็นบะหมี่แห้งหมูแดง กินคู่กับเกี๊ยวน้ำ ลองสั่งตามดู ไม่ผิดหวัง

ถามเจ้าของร้าน ได้ความว่า เคล็ดลับความอร่อยคือ ใช้บะหมี่ค้างคืน เพื่อให้เส้นบะหมี่คลายตัว นิ่มกำลังดี และต้องอาศัยเทคนิคความชำนาญในการลวกให้เส้นไม่เละ และไม่สุกเกินไป ส่วนหมูแดงก็ทำใหม่ทุกวัน เกี๊ยวน้ำเป็น เกี๊ยวไส้หมูสับผสมกุ้ง ปั้นตัวใหญ่ ๆ ปรุงรสชาติได้กลมกล่อม โรยกระเทียมเจียว ต้นหอม น้ำซุปหอมหวาน กินคู่กับบะหมี่แห้งหรือข้าว เข้ากันได้ดี

พื้นที่ร้านกว้างขวาง จัดร้านน่านั่ง โล่งโปร่ง ถูกสุขลักษณะ ใช้ภาชนะที่สะอาด แต่ช่วงโควิดแบบนี้ ถ้าไม่สะดวกนั่งกินที่ร้าน ก็สามารถสั่ง delivery ได้ โทร 086-8267447

 

Lekleknoynoy by Preciosa (Thailand) Value for life 

ต้นหอม (Green Onion) มีสารโซเดียม คาร์โบไฮเดรต เส้นใย น้ำตาล โปรตีน โพแทสเซียม แคลเซียมและฟอสฟอรัส มีน้ำมันหอมระเหยบรรเทาอาการหวัด และช่วยลดไขมันในเส้นเลือด มีสารฟลาโวนอยด์ต้านอนุมูลอิสระ สารต้านมะเร็ง และกระตุ้นภูมิคุ้มกันลดความเสี่ยงจากโรคกระดูกพรุน แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย และมีสารเคอร์ซิติน ช่วยป้องกันการอักเสบและอาการภูมิแพ้ กระตุ้นให้หลั่งน้ำนม เพิ่มน้ำนมได้อีกด้วย

RELATED ARTICLES