ตำรวจลูกของแม่ฝากความในใจถึงผู้เป็นแม่

 

ด้วยภาระหน้าที่แบบไม่มีวันหยุด ทำหลายคนไม่มีโอกาสไปกราบเท้าแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

โดยเฉพาะ  “ตำรวจลูกของแม่”  ความภูมิใจของมารดาที่เห็นลูกชายทุ่มเทเสียสละเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกระทั่งได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้บ้านเมือง

พวกเขาไม่เคยมองผู้ชุมนุมเป็นศัตรู แค่อยากให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลใคร หรือไปทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

เนื่องในวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2564 หลายคนถึงไม่สามารถไปกราบเท้าแม่บังเกิดเกล้าตามปกติที่ทำกันมาทุกปี เพราะได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลตำรวจ

พวกเขาบอกเสียงเดียวกันว่า “แม่เปรียบเสมือนพระในบ้าน”

หากมีเวลาจะต้องไป กราบเท้าขอพรผู้เป็นมารดา

แม่ของหลายคนรู้และเข้าใจในความรู้สึกว่า ลูกชายเป็นตำรวจ ทำงานด้วยความเสี่ยง ต้องคอยดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินให้ประชาชนที่ไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำ แต่เพราะเป็นหน้าที่ต้องทำให้สมเป็นอุดมการณ์ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

นำเอาความภาคภูมิใจกลับไปฝากแม่

            อย่างไรก็ตามในวันแม่ปีนี้ มีตำรวจพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจจากเหตุควบคุมฝูงชนจำนวน  3 นาย ขอฝากความรักความห่วงใยผ่านสื่อเป็นตัวแทนถึงมารดาในวันแม่แห่งชาติ

“เนื่องในโอกาสวันแม่นะครับปีนี้ ผมติดภารกิจเลยไม่ได้ไปไหว้แม่ ขอบคุณแม่ที่ให้กำเนิดผมมานะครับ ขอบคุณมากครับ ไม่ต้องห่วง ผมสบายดี มีกำลังใจจากแม่ “ ส.ต.ท.วัชรนนท์  ชาวยอง ผู้บังคับหมู่ จราจร สถานีตำรวจห้วยขวางว่า “ผมคิดถึงแม่มากนะครับ”

ส่วน ส.ต.ท.ภานุเชษฐ์ ผิวอ่อน ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 มีความรู้สึกไม่ต่างกัน หลังจากต้องเข้ากรุงเทพมหานครมาเสริมภารกิจตำรวจนครบาล ก่อนได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้กลับไปหาแม่ที่จังหวัดราชบุรี

“วันที่ 12 สิงหาคมเป็นวันแม่ ปกติผมก็จะได้กลับไปไหว้แม่ที่ราชบุรี เพราะตัวผมเองอยู่อุบลราชธานี ปีนี้ก็ไม่ได้ไป เพราะต้องรักษาตัว ผมขอส่งพวงมาลัยพวงนี้ผ่านทางสื่อออนไลน์ส่งต่อไปให้ทางคุณแม่ผมที่อยู่ราชบุรี  ขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของลูกชายคนนี้ไปอีกนานๆ เพื่อให้ผมมีกำลังใจทำงานในการเป็นตำรวจที่ดีให้กับประชาชนและประเทศชาติต่อไป”

ขณะที่ ส.ต.ต.นิตินัย​ ครองสม​ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1 กองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ยืนยันว่า ตัวเองเข้มแข็ง ไม่เป็นอะไรมาก แม่ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเป็นหน้าที่ ธรรมดาต้องเสี่ยงกับการปะทะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

“วันแม่ก็ไม่มีอะไรมาก ผมคิดถึงแม่ตลอดเหมือนทุกวันปกติทั่วไป แม่ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เดี๋ยวมันก็หาย มันเป็นหน้าที่ ผมคิดถึงแม่ รักแม่ ถ้าไม่ติดภารกิจก็จะไปอยู่บ้านด้วย รักแม่ คิดถึงแม่มาก ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับแม่ มันเป็นแค่อุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ เดี๋ยวมันก็หาย ถ้าออกจากโรงพยาบาลจะไปหาแม่ให้เร็วที่สุด รักแม่นะครับ” สิบตำรวจตรีหนุ่มย้ำ

 

 

RELATED ARTICLES