ตำรวจ ปปป.รวบนายก อบต.คาห้องทำงาน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ บุกเข้าจับกุม น.ส.ภัทรพิชชา อำไพประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี และ นายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว คาห้องทำงานที่ทำการองค์การส่วนตำบลในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริต และ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีว่า น.ส.ภัทรพิชชา อำไพประสิทธิ์ และ นายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม เจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนในการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน หลังก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการรายหนึ่งเข้าไปติดต่อยื่นคำร้องขออนุญาตขุดดินในพื้นที่ถูกเรียกเข้าไปคุยเจรจาขอเงินค่าดำเนินการจำนวน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาต ทั้งที่ปกติจะเสียค่าธรรมเนียมให้ทางราชการเพียง 500 บาท  เจ้าหน้าที่ขุดจับกุมได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง ก่อนวางแผนนัดหมายส่งมอบเงินกันที่ห้องทำงานแล้วเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังยึดปืนของนายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน2 กระบอก เป็นปืนมีทะเบียน แต่เป็นชื่อของภรรยาและน้องชายเป็นผู้ครอบครอง และปืน.38 ของ นายสิทธิศักดิ์ เจริญศรี อายุ 41 ปี ลูกน้องของนายทรงวุฒิอีก 1 กระบอก

 

 

RELATED ARTICLES