ผบช.ภ.5 ให้โอวาทนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยไปสู้ศึกซีเกมส์

 

บัวขาว-ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาจำนวน 12 คน เข้าพบ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อรับโอวาทและให้กำลังใจในการเดินทางไปชิงเหรียญทองสู้ศึกซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดยกระดับมวยไทยให้เป็น Soft Power ที่สำคัญของประเทศไทย สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับมวยไทยในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับสากลทั่วโลก มีเป้าหมายให้มวยไทยได้รับการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกในอนาคต  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการให้ได้ผลอย่างจริงจัง

ต่อมาพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างโรงเรียนมวยไทยเบิกฤกษ์ยิม และค่ายมวยบัวขาว บัญชาเมฆในการร่วมส่งเสริมผลักดันให้กีฬามวยไทยได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการร่วมกันสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด บุตรหลานของข้าราชการตำรวจ เยาวชนและประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจในการออกกำลังกายรักษาสุขภาพด้วยกีฬามวยไทย และเป็นการขับเคลื่อนกีฬาสู่ชุมชนและหมู่บ้านมากขึ้นด้วย

 

RELATED ARTICLES