ผู้ช่วยต่อศักดิ์ติวเข้มนครบาลรับมือผู้ประกอบการ

 

ที่ห้องปารุสกวัน1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมและอบรมทางไกลผ่านจอภาพ (VDO Conference) ให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานบริการอาบ อบ นวด  มี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล   นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการสำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมและอนามัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ ระหว่างประชุมและอบรมได้มอบสิ่งของที่ระลึกให้แก่วิทยากรอบรมด้วย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์เผยว่า ภาพรวมที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบยังไม่พบปัญหาควบคุมการปฏิบัติให้ความร่วมมือในระดับที่ดี แต่ต้องกำชับการปฏิบัติ ผู้ประกอบการ 2 ส่วน อาบอบนวด 34 แห่ง และร้านประเภทอื่น 689 แห่ง ให้ลงระบบแอปพลิเคชัน thai stop covid ตามแบบแผนการปฏิบัติ มีกรุงเทพมหานครตรวจสอบแล้วออกใบรับรองผ่านการมาตรฐานการควบคุมให้อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดโควิด เนื่องจากกรุงเทพมหานครเป็นเมืองนำร่องการท่องเที่ยว

ส่วนมาตรฐานหลักนั้น พล.ต.ท.ต่อศักดิ์กล่าวว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการดูแลระยะการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโรค โดยเฉพาะการเปิดปิดสถานประกอบการให้ตรงเวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก ส่วนพื้นที่มีความกังวลกรณีสถานบันเทิงมีความจำเป็นถอดหน้ากาก ถ้าผู้ให้บริการผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การฉีดวัคซีนให้พนักงานภายในร้านไม่ต่ำกว่า 3 เข็ม รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ เช่นเดียวกับพื้นที่อาบอบนวด 34 แห่ง ดำเนินการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร  กรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนของทั้งประเทศ หากเกิดความผิดพลาดเกิดขึ้นจะมีผลกระทบทั้งหมด จึงมีการสั่งกำชับจากนายกรัฐมนตรีสั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจในพื้นที่ ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาด ผู้ประกอบการต้องให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ต่อไป

RELATED ARTICLES