ผบช.ก.ติวเข้มนักสืบกองปราบปรามปั้นดรีมทีมประเทศไทย

ที่ห้องประขุม 1 อาคารกองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยนายตำรวจระดับสูงในสังกัด เดินทางร่วมพิธีปิดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพทีมงานผู้ปฏิบัติงานสืบสวน กองบังคับการปราบปราม หรือ โรงเรียนสืบสวนกองปราบ รุ่นที่ 5 พร้อมกับมอบวุฒิบัตรให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เข้าอบรมทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรจำนวน 108 นาย สำหรับโครงการดังกล่าว ได้เปิดการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม รวมระยะเวลา 15 วัน  มีผู้เข้ารับการการฝึกอบรม เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  87 นาย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 -9 กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง   21 นาย รวมทั้งสิ้น 108 นาย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า กองปราบปรามเป็นหน่วยงานที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำคดีสำคัญ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และสะสางคดีที่มีความสลับซับซ้อนมากมายหลายครั้งปัจจัยหนึ่งซึ่งผู้บังคับบัญชาเล็งเห็นความสำคัญเป็นอย่างมาก ก็คือการขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการ การสร้างเครือข่ายของบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านสืบสวน มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน และเท่าทันเทคโนโลยี ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายจนประสบความสำเร็จ มีผลงานมากมาย

 

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกล่าวต่อว่า ผลที่ได้จากการฝึกอบรมนั้น ก่อให้เกิดการพัฒนาความรู้ความสามารถของตำรวจผู้ปฏิบัติงานสืบสวนของหน่วยอย่างแท้จริงเนื่องจากหลักสูตรมีการเน้นเนื้อหาทั้งทางด้านวิชาการควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติ โดยเพิ่มการมีส่วนร่วม เน้นการบริหารงานสืบสวนเป็นทีม เพิ่มขีดความสามารถในการนำซอฟแวร์ ที่ทันสมัยมาใช้ในการทำงาน และมีจริยธรรมในการใช้วิชาสืบสวนด้วย นอกจากนี้ยังสร้างเครือข่ายระหว่างนักสืบ ให้มีการถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานระหว่างกันมีการแบ่งปันข้อมูล เกิดเป็นความร่วมมือกันโดยให้ทำงานสืบสวนในภาพนวมให้เป็นผลงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ “ผมเชื่อว่าตำรวจนักสืบหน้าใหม่ทั้งชายหญิงเหล่านี้ จะกลายเป็นนักสืบ และทีมสืบสวนจนกลายเป็น ดรีมทีมประเทศไทย ร่วมกันคลี่คลายคดีสำคัญในอนาคตต่อไป” พล.ต.ท.จิรภพกล่าว

 

RELATED ARTICLES