ตำรวจท่องเที่ยวจัดพุทธาภิเษกพระประจำหน่วย

ที่พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธปฏิมาประจำกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  มี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด และคณะที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวร่วมพิธี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวยกฐานะขึ้นเป็น “กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว” เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งหน่วยและเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ความรักความสามัคคีของข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัด รวมถึงการที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 พร้อมทั้งเปิดที่ทำการแห่งใหม่ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด และคณะที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจัดสร้างพระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธปฏิมาประจำหน่วย พร้อมด้วยหอพระ ที่ทำการใหม่ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเคารพสักการะของข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัด

ในการดำเนินการจัดสร้างหอพระและพระพุทธรูปประจำหน่วย ในวาระอันเป็นมหามงคลครั้งนี้ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานนามพระพุทธรูปว่า “พระพุทธนรนาถศาสดา” พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ ออป. สลักไว้ที่ฐานองค์พระ จัดพิธีเททองนำฤกษ์หล่อพระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธรูปประจำหน่วย (ปางมารวิชัย) มีพระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำมาสู่การจัดพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธนรนาถศาสดา (ออป.) พระพุทธปฏิมาประจำกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขึ้น

ได้พระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ประกอบด้วย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  พระธรรมวชิรเมธี (เจ้าคุณมีชัย) วัดหงส์รัตนาราม พระราชพัฒนาการ วัดปริวาสราชสงคราม พระภาวนาวิสุทธิโสภณ (พระมหาสุรศักดิ์) วัดประดู่ (พระอารามหลวง) จังหวัดสมุทรสงคราม พระภาวนารัตนญาณ (ครูบาอริยชาติ) วัดแสงแก้ว โพธิญาณ จังหวัดเชียงราย พระประชาธรรมนาถ (ไพรัตน์ ปญญาธโร) วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา,  พระครูยติธรรมานุยุต (หลวงพ่อแป๊ะ) วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดนครปฐม พระครูปฐมวราจารย์ (หลวงพ่ออวยพร ฐิติญโณ) วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม และพระครูวิศิษฎ์วิทยาคม (หลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร) วัดโพธิ์ทอง กรุงเทพมหานคร

RELATED ARTICLES