บิ๊กเด่นเป็นประธานพิธีงานสถาปนา บช.ทท.ครบปีที่ 5

ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผุ้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวครบรอบปีที่ 5 มีพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่บชาติ ปฏิบัติกราชการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.สมบัติ หวังดี ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และพล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนห์ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญขาการตำรวจท่องเที่ยว ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมพิธี  ภายในงาน ยังมีอดีตผู้บังคับบัญชาของหน่วยมาร่วมงานโดยพร้อมเพียง อาทิ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.คัชชา ธาตุศาสตร์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รวมทั้งผู้แทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาร่วมงาน

ในช่วงเช้าพล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำข้าราชการในสังกัดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบที่ตั้งรวมทั้งสิ้น 4 จุด ประกอบไปด้วย ศาลพญาอนันตนาคราชเจ้าวิสุทธิเทวา(ศาลตายาย) ศาลพญามุจลินห์นาคราช ศาลท้าววิรุปักเขมหานาคราชเจ้า ศาลองค์นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา หลังจากนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ เป็นประธานในพิธีได้นำคณะผู้บังคับบัญชาร่วมปลูกต้นรวงผึ้งหน้าอาคารที่ทำการ และเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าชมพิพิธภัณฑ์ (DigitalMuseum) ที่ถือเป็นพิธิภัณฑ์แห่งแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีการจัดแสดงผ่านเมตาเวิร์ส(Metavers ) ผู้เยี่ยมชมสามารถชมผ่านเว็บไซต์กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้และหากมีอุปกรณ์แว่น Oculusก็สามารถเข้าชมแบบเสมือนจริงได้ แสดงถึงวิลัยทัศน์ในการนำใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยในเฟสถัดไป จะเพิ่มรายละเอียดให้มีส่วนจัดแสดงจาก 4 ส่วน เป็น 8 ส่วน และปรับปรุงการจัดแสดงให้ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมทั้งมีการจัดแสดงในส่วนนิทรรศการหมุนเวียนตามสถานการณ์โลกและสถานการณ์ของประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้มอบโส่รางวัลการประกวดสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น มอบประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวและประชาชนที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมนี้ประธานในพิธีให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดทั่วประเทศเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยผ่านระบบออนไลน์

 

RELATED ARTICLES