ผบ.ตร.มอบรางวัลหน่วยป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ดีเด่น

ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านงานจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กรณีการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  การอำนวยการจราจร และการบังคับใช้กฎหมายจราจร  มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม เป็นรางวัลทั้งระดับกองบัญชาการ และระดับกองบังคับการ รวมทั้งสิ้น 31 รางวัล

สำหรับการมอบรางวัลกำหนดให้โล่ประกาศเกียรติคุณ มีหัวหน้าหน่วยเป็นผู้แทนมารับโล่ด้วยตัวเอง  และในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสนับสนุนเงินส่วนตัวเพื่อเป็นเงินรางวัลให้กับหน่วยที่ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 270,000 บาท อีกด้วย  ประกอบด้วย หน่วยงานที่สามารถลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจากค่าเฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลังได้ดีที่สุด อันดับ 1 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  3  อันดับ 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 4  อันดับ 3 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  6   ส่วนระดับกองลบังคับการได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์  และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ตามลำดับ ขณะเดียวกันมีการมอบรางวัลให้กองบังคับการตำรวจทางหลวงในฐานะหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านการอำนวยความสะดวกและจัดการจราจร
ส่วนรางวัลด้านการบังคับใช้กฎหมาย เช่น หน่วยงานที่สามารถบังคับใช้กฎหมาย ข้อหาขับรถในขณะเมาสุราได้มากที่สุด ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่   หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายจราจร 9 ข้อหาหลักด้านความปลอดภัยทางถนนมากที่สุด ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  และตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์

RELATED ARTICLES