อดีตนักบินสายการบินดังปัดลวงสาวตั้งกล้องแอบถ่ายขายลงกลุ่มลับ

 

ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต. ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ  รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายภัทรวิทย์ พิพิธภัณฑ์ อายุ 38 ปี และนายอรรถพล หล่าบรรเทา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1420-1421/2566 ในความผิดฐานฐาน กระทำอนาจาร,หมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท, นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เป็นเจ้าของ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ทำการยึดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ ฮาร์ดดิสต์ไว้เป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีระบุเมื่อปี 2563-2565 รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหา ผ่าน Tinder ,Instagram ,Facebook ,Line ต่อมานัดหมายพบเจอกันที่โรงแรมพื้นที่ราชเทวี มีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ทราบว่ ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ กระทั่งทราบว่ ามีคลิปวิดีโอลามก อนาจารของตัวเองกับผู้ต้องหาที่ถูกเบลอใบหน้าปรากฏในแอปพลิเคชัน Vk ,Telegram และเว็บไซตลามกอนาจารต่างๆ อีกทั้งมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม หรือซื้อขายคลิป ต่อมาชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย และนำกำลังไปจับกุมตรวจค้นบ้านเลขที่ 254/84 ซอยรามคำแหง 112 หมู่บ้านสัมมากร แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร นายภัทรวิทย์ พิพิธภัณฑ์ อดีตนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง และจุดที่สองบ้านเลขที่179-180 หมู่ 14 หมู่บ้านไชยยันต์ ซอย 4 ตำบลคลองนารายณ์ อำเภอเมืองจันทบุรี ของนายอรรถพล หล่าบรรเทา

จากแนวทางสืบสวนพบว่าเมื่อปีที่แล้ว นายภัทรวิทย์เปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี 13 ครั้ง เป็นสถานที่ในการนัดเหยื่อมาถ่ายคลิปบันทึกภาพขณะมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบว่าในปี 2564 มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว 7 ครั้งเช่นกัน สอดรับกับแนวทางสืบสวนที่พบว่ามีการขายคลิป ขณะมีเพศสัมพันธ์ในกลุ่มลับ  พิสูจน์ทราบคลิปที่ปรากฏในแอปพลิเคชัน VK ที่พบว่ามีเหยื่อที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกว่า 29 ราย และพบคลิปลับที่มีห้องลักษณะคล้ายกันกว่า1000 คลิป นอกจากนี้จากคำบอกเล่าของผู้เสียหายที่ระบุว่า มีผู้เสียหายรวมตัวจะเข้าแจ้งความอีก 40 คน

ตรวจสอบประวัติพบนายภัทรวิทย เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ และมีผู้เสียหายแจังความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลโคกครามด้วย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นบ้านของนายอรรพล เจ้าหน้าที่ยังพบกล้องกุญแจรถยนต์แอบถ่ายด้วย ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์ว่าปัจจุบันรือภัยทางออนไลน์ในลักษณะของการคุกคามทางเพศในลักษณะของ Sextortion หรือการแบล็กเมลล์ทางเพศออนไลน์ ได้แก่ การหลอกให้เหยื่อส่งภาพลับส่วนตัวไปให้แล้วขู่ว่าจะเปิดเผย  หยื่อต้องเสียเงินหรือเสียตัวเพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่ภาพ  ปัจจุบันภัยออนไลน์ลักษณะนี้กำลังแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก

ด้านนายภัทรวิทย์ ให้การภาคเสธว่า แต่ยอมรับว่า มีการติดต่อหญิงสาวผ่านกลุ่มไลน์มีภาพหญิงสาวให้เลือก ก่อนที่จะนัดหมายผ่านเอเย่นต์ผู้ดูแลกลุ่ม คือ นายอรรถพล คิดค่า บริการครั้งละประมาณ 2-3 หมื่นบาท ไม่เคยได้คุยกับหญิงสาวก่อน ไปเจอในห้องเลย เวลาที่ไป ตนก็จะเป็นคนเปิดห้อง นายอรรถพลเป็นคนแนะนำโรงแรมให้ และก็มักจะได้ห้องเดิม ๆ เสมอ ยืนยันว่า ไม่ได้ติดกล้อง ไม่รู้ว่าใครติด และตนไม่เคยนัดกับหญิงสาวเองผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ ตัวเองตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน หวังว่า ตำรวจและศาลจะให้ความเป็นธรรม

ขณะที่เหยื่อสาวยืนยันมีการนัดหมายพูดคุยกับผู้ต้องหาทางโซเชีย ผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ทั่วไป  ใช้เวลาคุยไม่นานมีจุดประสงค์แค่นัดไปมีเพศสัมพันธ์  ในวันเกิดเหตุได้นัดเจอกันก่อนเข้าห้องไปพูดคุยปกติแล้วมีเพศสัมพันธ์  เมื่อเข้าห้องไปรู้สึกว่ ามีของในห้องเยอะมากผิดปกติ  ไม่ได้เอะใจอะไร รู้ตัวเพราะมีคนส่งให้ดูเลยได้แจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตามอยากฝากว่าการที่คลิปหลุดออกไปเราไม่ได้ยินยอมให้ถ่ายคลิปต่อให้เป็นแฟนก็ไม่ได้ยินยอมให้นำคลิปไปเผยแพร่ช มีรายงานด้วยว่า ผู้เสียหายในคดีนี้ส่วนมากจะเป็นหญิงสาวหน้าตาดี และมีหน้าที่การงานดี บางคนเป็นถึงระดับ ผู้เข้าประกวดเวทีนางงามชื่อดัง และเป็นถึงพริตตี้นางแบบ

RELATED ARTICLES