สืบนครบาลตามรอยรวบขบวนการล้มมวยเวทีราชดำเนิน

 

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกติดตามจับกุมคดี ที่เป็นที่สนใจของประชาชน และความผิดอันเกี่ยวกับการกำหนดผลการแข่งขันกีฬา(ล้มมวยไทย) โดยเฉพาะกีฬามวยไทยอันเป็นกีฬาประจำชาติส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาวงการกีฬาเป็นอย่างมาก สืบนครบาลโดยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนให้ทำการสืบสวนสอบสวนคู่ชกระหว่าง เสาเอก อ.อัจฉริยะ ขึ้นชกกับ ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี ในการการศึกยินดีเพชร ในพิกัด 122 ปอนด์ เวทีมวยราชดำเนิน ปรากฏพบความผิดปกติของ เสาเอก อ.อัจฉริยะ อย่างชัดเจน


.
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง องผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนสตำรวจนครบาล พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ รองผู้กำกับการสืบสวงน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รองผู้กำกับการสืบสวงน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลคลี่คลายคดี

ก่อนตามรอยรวบรวมพยานหลักฐานจับกุม นายฐิติวัฒน์ ฟูกลิ่น อายุ 22 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 91 กรุงเทพนนท์2 แยก5 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 538/2566 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2566
ข้อหา “ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยทำการล้มมวย” ได้บริเวณบ้านเลขที่ 51 หมู่บ้านสวนทองวินเลจ ตำบลตลาดขวัญ  อำเภอเมืองนนทบุรี
.
พฤติการณ์ในการกระทำความผิด เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ค่ายมวย อ.อัจฉริยะ ได้ส่ง เสาเอก อ.อัจฉริยะ ขึ้นชกกับ ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี ในการการศึกยินดีเพชรพิกัด 122 ปอนด์ ที่เวทีมวยราชดำเนิน ก่อนการแข่งขันทัศนคติของเซียนมวย และนักวิจารณ์ให้มุมมองวิเคราะห์ว่าจากทั้งสถิติและฝีมือ ชั้นเชิงในการชกที่ผ่านมา เสาเอกมีโอกาสเป็นฝ่ายชนะมากกว่า เมื่อถึงเวลาการแข่งขันมีการชกกันทั้งหมด 5 ยก ช่วงยกที่1-3 วิธิการชกของเสาเอกมีการออกอาวุธและป้องกันตามปกติเหมือนฟอร์มการชกที่ผ่านมาสถานการณ์เป็นฝ่ายออกอาวุธได้มากกว่าจนเริ่มชกยกที่ 4 และ 5 เสาเอกไม่ค่อยออกอาวุธใส่คู่ต่อสู้และไม่พยายามป้องกันตอนที่คู่ต่อสู้ออกอาวุธใส่จนช่วงยกดังกล่าวถูกคู่ต่อสู้ออกอาวุธทำคะแนนได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด จบการแข่งขันยกที่ 5 ผลปรากฏว่า เสาเอก อ.อัจฉริยะ เป็นฝ่ายแพ้คะแนนดีเซลเล็ก บิ้วเจซี

หลังจากจบการแข่งขันได้มีการวิเคราะห์จากบรรดาเซียนมวยและนักวิจารณ์ว่าพฤติกรรมการชกของเสาเอกผิดจากการชกปกติอย่างเห็นได้ชัด และมีข่าวว่ามีการแทงพนันฝั่งตรงข้ามเสาเอกด้วยเงินจำนวนมากในลักษณะที่รู้ว่า เสาเอกจะเป็นฝ่ายแพ้ ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลแกะรอยจนทราบว่า นายฐิติวัฒน์ ฟูกลิ่น มีส่วนเกี่ยวข้องในการจูงใจให้ล้มมวยก่อนเข้าจับกุม  ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงนักมวย และเป็นญาติกับเสาเอก อ.อัจฉริยะ อดีตเคยเป็นนักมวยมาก่อน ได้รับการติดต่อจากเซียนมวย ชื่อย่อ ต. แถวนนทบุรี เมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคมให้ไปคุยกับ เสาเอก อ.อัจฉริยะ หรือ นายอัมรินทร์ ฟูกลิ่น ที่จะขึ้นชกรายการศึก ยินดีเพชร ณ เวทีมวยราชดําเนิน พร้อมมอบเงินค่าตัวเสาเอกเป็นเงิน 250,000 บาท และตัวเองได้รับค่าตอบแทนอีก 50,000 บาท เมื่อไปคุยกับเสาเอกตกลงว่าจะล้มมวย ถึงแจ้งเซียนมวยทราบ พอถึงวันแข่งขันเดินทางไปหาเซียนมวยคนดังกล่าว อยู่ด้วยกันจนจบการแข่งขัน เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน และรู้ว่า เสาเอก อ.อัจฉริยะ หรือนายอัมรินทร์ ฟูกลิ่น ถูกจับได้ว่า ล้มมวย เซียนมวยคนดังกล่าวได้ให้คนมารับพาหลบหนีที่ภาคอีสานเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์หาที่พักให้และออกค่าใช้จ่ายในการดูแลตน  จากนั้นตนขอกลับบ้าน ยังกำชับว่า เมื่อกลับไปแล้ว ห้ามซัดทอด พร้อมส่งเงินให้หลายครั้ง ก่อนถูกจับกุม

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลระบุว่า กลุ่มของขบวนการล้มมวยนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬาของประเทศไทย เป็นกีฬาประจำชาติ ขณะนี้สืบนครบาลได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลการจับกุมขบวนการเหล่านี้ให้หมดไป หากตรวจพบว่ากลุ่มบุคคลใด มีการกระทำที่ผิดกฎหมายก็จะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทุกราย

RELATED ARTICLES