ผบช.น.ต้อนรับเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

 

ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 ชั้น 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security Investigation -HSI)   มี นายแมทธิว ไวร์ท  ผู้ช่วยทูตประจำภูมิภาค นายเจคอป คาร์ลไลน์ รักษาการรองผู้ช่วยทูต และคุณไพรินทร์ ตอศิริกุล เจ้าหน้าที่สืบสวน

ทั้ง 2 หน่วยงานได้ประสานความเข้าใจและพันธกิจที่รับผิดชอบเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาอาชญกรรมรูปแบบต่างๆ อย่างยั่งยืน สร้างความปลอดภัยในประชาชนและชาวต่างชาติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งมีแนวคิดในการนำความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มาปรับใช้เพื่อเพิ่มทักษะให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามแนวทางของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในการ “ลดอาชญากรรม สร้างความปลอดภัย ใส่ใจบริการ”

 

ทั้งนี้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลมุ่งเน้นที่จะลดโอกาสการเกิดเหตุอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ในพื้นที่ต่างของกรุงเทพมหานคร และบนโลกออนไลน์  การร่วมมือครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวน ปราบปราม และป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้อย่างมั่นคงต่อไป

RELATED ARTICLES