ผบ.ตร.ร่วมกับสมาคมแม่บ้านตำรวจมอบเงินช่วยครอบครัวที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ

ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานมอบความช่วยเหลือ ครอบครัวข้าราชการตำรวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ ตามโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อสร้างอาชีพเพื่อเด็กพิเศษอย่างยั่งยืนของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2566   มีคุณสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมพิธี

การดำเนินโครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อสร้างอาชีพเพื่อเด็กพิเศษอย่างยั่งยืนของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2566 เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ให้ความสำคัญด้านสวัสดิการกำลังพล  สมาคมแม่บ้านตำรวจดำเนินโครงการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2  มีวัตถุประสงค์พัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัวตำรวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ  ยส่งเสริมให้เด็กพิเศษได้ประกอบอาชีพที่มีรายได้ประจำช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครอบครัว มอบหมาย คุณลภัทธิตา จินตกานนท์ กรรมการบริหารสมาคมเป็นที่ปรึกษาโครงการ และได้รับความร่วมมือจากประธานชมรมแม่บ้านตำรวจแต่ละกองบัญชาการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน มีกองบัญชาการที่มีครอบครัวตำรวจเข้าร่วมโครงการ 18 กองบัญชาการ จำนวน 491 ครอบครัว รวมเงินทุนสนับสนุน เป็นจำนวนเงิน 5,888,700 บาท


สำหรับแนวทางการช่วยเหลือ  แบ่งออกเป็น 2 แนวทาง คือ  สนับสนุนการหาอาชีพที่เหมาะสมกับลักษณะทางกายภาพ และความสามารถของเด็ก  ให้เด็กพิเศษที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่มีความพร้อมสามารถเข้าทำงานกับบริษัทเอกชน ส่วนราชการในพื้นที่ รวมถึงการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน จำนวน 10 ราย และสนับสนุนเงินทุน อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นในการชีวิตประจำวัน เช่น รถเข็นไฟฟ้าแบบปรับเอน ที่นอน กางเกงผ้าอ้อม เครื่องปั่นอาหาร นมผงและของจำเป็นอื่นๆ จำนวน 481 ราย ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท บลูบ๊อกซ์ อิเล็คทริค จำกัด  บริษัท ปริ๊นเซสบรา จำกัด บริษัท เกรียงไกรวัฒนา อินเตอร์เทรด จำกัด บริษัท อริยะ อีควิปเม้นท์ จำกัด  บริษัท อิมแพ็ค คลีนนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท สุภาภรณ์ พลาสติก จำกัด บริษัท อาหารสยาม(2513)จำกัด วัดบางพลีใหญ่กลาง และสถานีตำรวจภูธรทับปุด จังหวัดพังงาที่เห็นความสำคัญของโครงการ ช่วยมอบโอกาสที่มีคุณค่าให้เด็กๆได้มีงานทำ มีเงินเดือนประจำ มีความสุข และมีความภาคภูมิใจในตัวเอง

ทั้งนี้ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจกล่าวว่า โครงการครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อสร้างอาชีพเพื่อเด็กพิเศษอย่างยั่งยืนของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ริเริ่มโดยคุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ อดีตนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจได้เล็งเห็นปัญหาของครอบครัวข้าราชการตำรวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ และเริ่มวางแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจได้ต่อยอดโครงการขยายความช่วยเหลือให้ครอบคลุมมากขึ้น และจะพยายามผลักดันให้เป็นโครงการที่ยั่งยืนของสมาคมแม่บ้านตำรวจต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประะภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยินดีสนับสนุนโครงการดังกล่าวของสมาคมแม่บ้านตำรวจ และได้มอบให้ตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดสำรวจและเยี่ยมเยียนเพื่อรับรู้ปัญหา รวมถึงหาแนวทางช่วยเหลือ ให้ข้าราชการตำรวจมีขวัญและกำลังใจการทำงานมากขึ้น

RELATED ARTICLES