รองต่อศักดิ์จับมืออดีตตำรวจไทยในแอลเออบรมหลักสูตรบริหารชั้นสูง

 

ที่กองบัญชาการศึกษา  พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม อดีตตำรวจสังกัดกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และพ.ต.อ.สมชาย รัตนอาภา เดินทางมาบรรยายให้กับผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรการบริหารงานตำรวจชั้นสูง (บตส.) รุ่นที่ 54 รายวิชาการบริหารงานเพื่อมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ ในหัวข้อ “การบริหารงานตำรวจเปรียบเทียบเพื่อการพัฒนา”

ในการบรรยายครั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเล่าถึงประสบการณ์ในการทำหน้างานด้านการปราบปราม รวมถึงการไปดูงานจากประเทศต่างๆ เช่น การนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมศึกษาดูงาน กรมตำรวจลอสแอนเจลิส เข้าฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการทำงานของหน่วย เยี่ยมชมสถานที่การฝึกยิงปืนและการฝึกยุทธวิธี สาธิตการใช้ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ไม่ทำให้ถึงแก่ชีวิตสำหรับการยับยั้งคนร้ายในสถานการณ์ต่างๆ  มี นายพีท เพิ่มแสงงาม และนายมาร์ค วรภพ ยุ่นเพียร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลอสแองเจลิสต้อนรับและพาเยี่ยมชมสถานที่ และเดินทางไปยัง เมืองซานตาแอนนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายจากบริษัท Airborne Systems โรงงานผลิตร่มยุทธวิธีทางทหารสำหรับการส่งกำลังทางอากาศ ทั้งนี้ ในอนาคตจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไปฝึกหลักสูตรต่างๆร่วมกับตำรวจอเมริกา เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการปฏิบัติงานด้านต่างๆอีกด้วย

สำหรับ นายพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม  อดีตตำรวจสังกัดกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส รับราชการมากว่า 34 ปี ผ่านประสบการณ์การทำงานมาหลากหลายสายงาน เช่น การเป็นสายตรวจประจำสถานีตำรวจ การทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติด 4 ปีกว่า ทั้งยังเคยเป็นสายลับปลอมตัวล่อซื้อยาเสพติด เข้าประจำการสำนักงานปราบปรายาเสพติดกลางของตำรวจลอสแอนเจลิสจับกุมคดียาเสพติดมากกว่า 500 ราย นอกจากนี้ยังเข้าร่วมหน่วยงานเกี่ยวกับการตามจับแก๊งเอเชีย รวมถึงเข้าร่วมงานกองฝึกอบรมกองฝึกอบรมโรงเรียนตำรวจลอสแอนเจลิส เป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมตำรวจด้านการฝึกกายภาพและศิลปะป้องกันตัว ฝึกยุทธวิธีตำรวจการจจู่โจมต่างๆ และในปี 2555 จนถึงเกษียณอายุราชการ ยังอยู่ในหน่วยบริการฉุกเฉินในส่วนสุนัขตรวจค้นหาวัตถุระเบิด

ในปี  2565 ยังได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ที่ได้อุทิศตนเพื่อสังคมและสาธารณชนมาตลอดระยะเวลาที่รับราชการตำรวจมาทั้งในประเทศไทยและในสหรัฐอเมริกา ทางด้านสังคมสงเคราะห์และชุมชนสัมพันธ์ อาทิ การสละเวลานอกเวลาราชการในการช่วยตามหาและช่วยเหลือชาวไทยที่ตกทุกข์ในกรณีต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ และการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา อาทิ การเป็นวิทยากรบรรยายให้โรงเรียนนายร้อยตำรวจและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

หลังจากที่อเกษียณอายุราชการจากกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส เจ้าตัวมีความตั้งใจที่จะกลับมาช่วยเหลืองานตำรวจไทยเข้าร่วมบรรยายให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย

RELATED ARTICLES