“รองต่อศักดิ์”เป็นประธานพิธีรดน้ำศพผู้กำกับเบิ้มด้วยความอาลัย

ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ได้มีพิธีรดน้ำศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ตัดสินใจยิงตัวตายสังเวยการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่จะสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก มี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเป็นประธานพิธี ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจร่วมรุ่น อดีตผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ รวมถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.วิวัฒน์ฺ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ ในวันที่ 13 กันยายน 2566 และกำหนดพิธีฌาปนกิจศพวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ติดภารกิจอยู่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มอบหมาย คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง นำเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ พร้อมให้กำลังใจ ยินดีจะดูแลสวัสดิการความเป็นอยู่ในอนาคตเต็มที่ เนื่องจาก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ทำคุณประโยชน์ต่อองค์กรและประเทศชาติไว้มากมาย ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เป็นตำรวจน้ำดีสมเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผู้บังคับบัญชาและพี่น้องโรงเรียนนายร้อยตำรวจถึงแห่มาร่วมแสดงความอาลัยกันล้นวัด

ด้าน น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ยังเดินทางไปรดน้ำศพและร่วมไว้อาลัย พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ในฐานะรุ่นพี่ดาวดำที่ได้มีโอกาสไปโดดร่มกันหลายครั้ง ดูงานต่างประเทศด้วยกัน ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่นายตำรวจหนุ่มต้องจากไป “พี่ผู้ที่มีแต่ความน่ารัก ความเป็นกันเองกับน้องๆทุกคน ตั๊นดีใจที่ได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ พวกเราที่นี้คิดถึงพี่เบิ้มทุกคน พี่จะอยู่ในใจพวกเราเสมอ หลับให้สบายนะคะ
ตั๊นขอแสดงความเสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของพี่เบิ้ม และน้องศิวด้วยค่ะ” น.ส.จิตภัสร์ระบายความรู้สึก
RELATED ARTICLES