“รองต่อศักดิ” เป็นประธานส่งน้องรักนักรบคอมมานโด คนแห่ไว้อาลัยร่วมเผาศพ ผกก.เบิ้ม แน่นวัด

 

ที่วัดใหม่ท่าเสา ตำบลท่าเสา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตรำวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง  และนายตำรวจระดับสูง เพื่อนร่วมรุ่น พี่น้องผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมงานต่างเดินทางไปในงาน ฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

ในการนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ให้เกียรติเป็นประธานพิธี มี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ อดีตผู้บัญชาการไปร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด เพื่อนและญาติพี่น้องต่างโอบกอดร่ำไห้เสียใจต่อการจากไปของนายตำรวจหนุ่มที่แสดงความรับผิดชอบจากการตายของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เหยื่อคมกระสุนอิทธิพลของกำนันท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม

“วันนี้ผมมาในฐานะ ผู้กำกกับเบิ้มเป็นน้องที่ทำงานอยู่กันมานาน ตั้งแต่สมัยเป็นกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษจนร่วมกันปั้นเป็นกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ก่อนเปลี่ยนมาเป็น กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษในปัจจุบัน ผู้กำกับเบิ้มถือเป็นผู้กำกับการหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายคนแรกของหน่วย เพราะมีสเปกตรง จบการเรียนด้านนี้มา เราสร้างเขามาเพื่อตำแหน่งนี้โดยเฉพาะ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์กล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์บอกอีกว่า เมื่อผู้กำกับเบิ้มทำงานจนครบสองปีในตำแหน่งต้องให้รุ่นน้องขึ้นมาทำหน้าที่แทน ส่วนตัวเองย้ายไปเป็นผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ทำงานถวายความปลอดภัยดูแลเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่ผ่านมาพวกเราอยู่กันแบบพี่น้อง  บอกได้เลยว่าเราจะดูแลลูกและครอบครัวของเบิ้มไปโดยตลอด ปัจจุบันได้ตั้งกองทุนไว้ดูแลและไม่ใช่แค่เบิ้มเพียงคนเดียว กองทุนนี้จะดูและพี่น้องตำรวจคนอื่นๆเพื่อองค์กรด้วย ขอให้ดูคนที่มาร่วมงานฌาปนกิจมีจำนวนมาก เพราะผู้กำกับเบิ้มเป็นคนน่ารัก ทำภารกิจพิเศษที่ไม่มีใครรู้อีกไม่น้อย ถือเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับงานมาก

ด้าน พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดากล่าวด้วยความโศกเศร้าว่า ลูกชายเป็นสิ่งที่มีค่ามากขอครอบครัวและญาติพี่น้องทุกคน ที่ผ่านมาเขาถือเป็นตำรวจที่เสียสละอยากมาก มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฝังลึกอยู่ในสายเลือดของความเป็นนักรบ รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกชาย หลังเกิดเหตุตนร้องไห้ทุกวัน หากเกิดใหม่ขอให้เราได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อแม่ เป็นครอบครัวเดียวกันเช่นนี้อีก

 

RELATED ARTICLES