ตม.สมุทรสาครรวบเอเย่นต์พม่าขายสินค้าออนไลน์

 

 

 

 

พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุติพงษ สืบสาย รองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.จิรโชติวัจน์ คล้ายคลึง สารวัตรฐานะชุดปฏิบัติการหัวหน้าชุดตรวจค้น พร้อมด้วยกำลังงานสืบสวนร่วม 30 คน นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าปิดล้อมตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าและที่พักอาศัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร หลังจากก่อนหน้าได้มีการสืบสวนจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บสินค้าจำพวก ผลิตภัณฑ์ยาอันตราย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ที่ นางอิน (นามสมมติ) สัญชาติเมียนมา โฆษณาเชิญชวนจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก  ติ๊กต่อก มีผู้ร่วมติดตามหลักหลายหมื่นคน อีกทั้งในทางการสืบสวนปรากฎพบพฤติการณ์เชิญชวนในชาวเมียนมาคนอื่นมาร่วมลงทุน ต่ออีกทอดหนึ่ง (Downline) และตั้งตนเป็นผู้นำเครือข่าย ธุรกิจ (Upline) ผลการตรวจค้น ปรากฎพบผลิตภัณฑ์ยาอันตราย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ รวมกว่า 4,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

 

 

 

 

สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีการบรรยายสรรพคุณไปในลักษณะการเสริมสมรรถภาพทางเพศทั้งของผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นสินค้าที่จะต้องมีการควบคุมดูแล และต้องขออนุญาตก่อนที่จะจำหน่ายได้ ตามพระราชบัญญัติยา พุทธศักราช 2510 อีกทั้งยังปรากฏพบกลุ่มสินค้า ผลิตภัณฑ์ยาอันตราย ที่มีการลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ  เป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้าอยู่ในความครอบครองอีกด้วย

 

 

 

 

 

หัวหน้าชุดผู้ตรวจค้น ได้ให้ข้อมูลว่า ด้วยพฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของคนต่างด้าวที่มีลักษณะเย้ยหยันต่อกฎหมาย และแสดงถึงความไม่เกรงกลัว ไม่รับผิดชอบต่อชีวิตร่างกายของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการทำงานในลักษณะแย่งอาชีพคนไทย จึงเป็นที่มาของการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายค้นจนจับกุมดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลต่างด้าวคนอื่นที่จะคิดจะกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายในลักษณะเดียวกัน

 

RELATED ARTICLES