รวบแก๊งขโมยข้าวโรงสี เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผู้กำกับการ1กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สารวัตร กองกำกับการ1กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม นายยงยุทธ การเก่ง อายุ 38 ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ” ได้ที่ บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือท้ายเกาะ ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมื่อเดือน มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้านบุกเข้าไปในโกดังเก็บข้าวเปลือกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนช่วยกันลักขโมยข้าวเปลือกขนใส่รถบรรทุกที่เตรียมมาจำนวนหลายคันแล้วขับหลบหนีไป คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายยงยุทธ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทาง ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวน นายยงยุทธ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุที่สามารถระบุตัวบุคคลได้อย่างชัดเจน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรลาดหลุมแก้ว ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES