ผบ.ตร.มอบรางวัลชื่นชมพระช่วยเหยื่อร้านของชำถูกมีดจี้คอ

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้่าเมือง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยถึงสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่วีรกรรมพระภิกษุ 2 รูป กระโดดกําแพงช่วยสาวใหญ่เจ้าของร้านของชํา ขณะโดนคนร้ายบุกล็อกคอ ต่อมาทราบชื่อ พระขวัญเมือง ศิริธัมโม และพระสมศรี ธรรมะสาโร พระลูกวัดโขดหิน ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง  ตามวันเวลาที่เกิดเหตุทั้ง 2 รูปได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้พากันกระโดดกําแพงสูง 3 เมตร เข้าไปช่วยเหลือนางสําเนา เค้าคล่อง ที่กําลังถูกคนร้ายล็อกคอและใช้มีดจี้ เมื่อคนร้ายเห็นพระวิ่งเข้ามาถึงได้ปล่อยตัวเหยื่อหลบหนีไป

สํานักงานตํารวจแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทําของพระทั้ง 2 รูปสมควรได้รับการเชิดชูเกียรติยกย่องสรรเสริญเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวชื่นชมในความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว พร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของความเป็นพลเมืองที่ดี คิดถึงผลประโยชน์ส่วนรวม มีจิตสํานึกที่ดีหรือจิตสาธารณะที่เห็นบุคคลอื่นได้รับอันตรายต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทันท่วงที มิได้เกรงกลัวต่อภยันอันตราย ทําให้ไม่เกิดความสูญเสียหรือเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญตามโครงการทำดีมีรางวัลเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองเป็นผู้แทนในการมอบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทําดี มีรางวัล” ให้แก่ พระขวัญเมือง ศิริธัมโม และพระสมศรี ธรรมะสาโร อีกทั้งถวายปัจจัยให้พระสงฆ์ทั้ง 2 รูป จำนวน 20,000 บาท ร่วมทำบุญส่วนหนึ่งด้วย เพื่อเป็นขวัญกําลังใจ

RELATED ARTICLES