บิ๊กต่อ นำทีมชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าร่วมแข่งขัน UAE SWAT Challenge เข้าแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับตำรวจดูไบ

พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมการแข่งขัน UAE SWAT Challenge 2024 เข้าพบ นางสาวนิภา นิรันดร์นุต กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ เนื่องในโอกาสเยือนเมืองดูไบ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับตำรวจดูไบ (Dubai Police) โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เมืองดูไบ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบและตะวันออกกลาง และข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้การต้อนรับ

นางสาวนิภา กงสุลใหญ่ฯ กล่าวสรุปงานและขอรับการสนับสนุนภารกิจการดูแลคุ้มครองคนไทยในต่างแดน ซึ่งรวมถึงแนวทางการเตือนภัยเพื่อป้องปรามการลับลอบมาทำงานผิดกฎหมายในต่างแดน การสกัดขบวนการล่อลวงคนไทยมาทำงานทั้งการทำงานนวดแฝง และเว็บไซต์พนัน/สแกมเมอร์ออนไลน์ ตลอดจนชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่สูงขึ้นของปัญหาคนไทยที่กระทำความผิดและถูกจับกุม/ต้องโทษหนักคดีลับลอบจำหน่าย/เสพยาเสพติดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“สำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยและตำรวจดูไบ (Dubai Police) มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น มีการแลกเปลี่ยนการเยือนอย่างสม่ำเสมอ และมีความร่วมมือด้านการป้องกันและต่อต้านอาชญากรรมระหว่างประเทศ และการพัฒนาบุคลากร ทั้งนี้ ล่าสุดตำรวจดูไบประสงค์จะเรียนรู้ความเชี่ยวชาญของไทยด้านการรักษาความปลอดภัยและการให้บริการต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ” กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ กล่าว

RELATED ARTICLES