โรงพยาบาลตำรวจจัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเทคนิคผ่าไทรอยด์ไร้แผลเป็น

ณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 20 โรงพยาบาลตำรวจ จัดงานประชุมวิชาการ The 3rd international thyroid NOTES conference เป็นงานแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เทคนิคการผ่าตัดไทรอยด์ ไร้แผลเป็น เป็นการผ่าตัดส่องกล้องผ่านช่องทางธรรมชาติ

ที่มาของการจัดประชุมครั้งนี้ เริ่มจาก พ.ต.ต.นพ.อังกูร อนุวงศ์ นายแพทย์ (สบ2) กลุ่มงานศัลยกรรมโรงพยาบาลตำรวจ ได้พัฒนาเทคนิคการผ่าตัดไทรอยด์ ทางช่องปากโดยไร้แผลอย่างสิ้นเชิงครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นเทคนิคผ่าตัดที่ไร้ผลข้างเคียงเป็นที่แรกของโลก การประชุมการผ่าตัดไทยรอยด์ไร้แผลเป็นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ได้รับความสนใจจากศัลยแพทย์ทั่วโลก อาทิเช่น อเมริกา สเปน อิตาลี เยอรมัน เกาหลี ไต้หวัน และมีผู้เข้าฟังเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันนี้มีศัลยแพทย์จากทั่วโลกมาเรียนเทคนิคการผ่าตัดไทรอยด์ ทางช่องปากโดยไร้แผลนี้จาก พ.ต.ต.นพ.อังกูร อนุวงศ์ และนำเทคนิคนี้นำไปใช้กับผู้ป่วยในประเทศของตน ซึ่งผลการผ่าตัดประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าพอใจ และไม่มีภาวะแทรกซ้อน

พ.ต.ต.นพ.อังกูร กล่าวว่า โรงพยาบาลตำรวจผ่าตัดไปแล้วกว่า 500 ราย และศัลยแพทย์ทั่วโลกได้มาศึกษาเทคนิคการผ่าตัด และนำเทคนิคนี้ไปใช้ผ่าตัดมากกว่า 500 ราย ผลผ่าตัดออกมาเป็นที่พอใจทั้งผู้ป่วย ทั้งศัลยแพทย์ ทั้งยังได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก เช่น johns hopkins university, yale university, harvard university

การจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสถานการณ์การผ่าตัดผู้ป่วยจริงมายังห้องประชุม และบรรยายเทคนิคการผ่าตัดโดยละเอียดจาก พ.ต.ต.นายแพทย์หนุ่ม

ด้าน พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ระบุ มีศัลยแพทย์จากต่างประเทศ อาทิเช่น Ralph P Tufano จากมหาวิทยาลัย Johns Hopkins ประเทศสหรัฐอเมริกา  Quan-Yang Duh จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา, Elias Karakas จากมหาวิทยาลัย Düsseldorf ประเทศเยอมัน มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ เพื่อนำเทคนิคมาใช้กับผู้ป่วย และพัฒนาทางด้านการแพทย์ต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โรงพยาบาลตำรวจ จะเป็นผู้นำทางด้านการผ่าตัดไทรอย์ ไร้แผลเป็น ส่องกล้องผ่านช่องทางธรรมชาติ ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

ช่องทางการติดต่อสอบถาม
– Facebook โรงพยาบาลตำรวจ police general hospital
– www.policehospital.org

“ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”  ทีมประชาสัมพันธ์และโฆษก โรงพยาบาลตำรวจ

RELATED ARTICLES